Tân Châu đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Thứ ba - 28/11/2023 08:52 91 0
Tân Châu đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Năm 2023,  Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì hoạt động ổn định và có hiệu quả, đã giải quyết được nhiều thủ tục hành chính cho người dân, khắc phục được tình trạng người dân phải đi nhiều nơi, nhiều cửa mới giải quyết được thủ tục như trước đây. Trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức ngày càng tốt hơn, hạn chế tình trạng nhũng nhiu, gây phiền hà cho người dân. Công tác cải cách hành chính đã tạo sự dễ dàng thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển.

Việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật đã đi vào nề nếp, các văn bản ban hành được thực thi cao, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Việc công khai bộ phận thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm, kịp thời. Năm 2023 đã công bố 15 lĩnh vực, 263 thủ tục đối với cấp huyện; 11 lĩnh vực, 131 thủ tục đối với cấp xã. Thực hiện kế hoạch rà soát thủ tục hành chính năm 2023, huyện Tân Châu đã tổ chức rà soát các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực Xây dựng, Tư pháp, Thanh tra, Tài nguyên và Môi tường, Lao động, Thương binh và Xã hội.

Các quy trình, biểu mẫu, quy định thu phí, lệ phí được công khai, niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo đúng quy định, tạo sự thông thoáng cho tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công việc. Công tác tiếp công dân và công tác tiếp nhận, trả hồ sơ hành chính được thực hiện đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo đúng hẹn.... các trang thiết bị phục vụ làm việc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã, thị trấn được đảm bảo, tạo thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Triển khai phần mềm lấy số thứ tự tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện tổng kính phí 99 triệu đồng.  Kết quả giải quyết hồ sơ, đạt tỷ lệ 94,22%, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 89,90%, thanh toán trục tuyến, đạt tỷ lệ 86,86%, Số hóa hồ sơ đạt tỷ lệ 85,60%.

Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,888
  • Tháng hiện tại59,356
  • Tổng lượt truy cập2,797,158
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây