HUYỆN TÂN CHÂU

https://tanchau.tayninh.gov.vn


Ban pháp chế HĐND huyện Tân Châu giám sát việc chấp hành pháp luật về tố tụng dân sự trong hoạt động xét xử của Tòa án

Chiều ngày 27/4/2022 Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu do ông Nguyễn Thành Hữu  - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy - Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc chấp hành pháp luật về tố tụng dân sự trong hoạt động xét xử của Tòa Án nhân dân huyện Tân Châu. Tham dự với đoàn có ông Bùi Trọng Bình - Phó Chủ tịch HĐND huyện.

 Theo báo cáo của Tòa an nhân dân huyện Tân Châu, Trong năm 2021 Tòa an nhân dân huyện Tân Châu đã thụ lý 508 vụ, việc về án dân sự. Đã giải quyết 303 vụ, việc đạt trên 59%. Trong đó, xét xử 106 vụ, việc; hòa giải thành 79 vụ, việc; đình chỉ 118 vụ, việc. Tồn 205 vụ, việc. Về án xét xử quá hạn có 36 vụ, án bị sửa 2 vụ và án bị tạm đình chỉ 7 vụ, 7 vụ còn tồn động kéo dài.

Phát biểu kết luận buổi giám sát ông Nguyễn Thành Hữu, trưởng Ban pháp chế HĐND huyện đã biểu dương những kết quả làm được của Tòa án nhân dân huyện, đồng thời mong rằng trong thời gian tới lãnh đạo Tòa án cần quan tâm chỉ đạo các thẩm phán hạn chế thấp nhất số án bị hủy, sửa do lỗi của thẩm phán và nhất là lỗi chủ quan; tăng cường phối hợp với các cơ quan có liên quan trong công tác giải quyết các loại vụ án thuộc thẩm quyền…

       Chí Thành

                                                                                 

Tác giả:        Chí Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây