Tân Hưng triển khai thực hiện các mô hình cải cách hành chính

Thứ năm - 09/05/2024 16:23 23 0
Tân Hưng triển khai thực hiện các mô hình cải cách hành chính

Với phương châm Hành chính phục vụ, để người dân, doanh nghiệp thấy được sự khoa học - hiệu quả - hiện đại - sẵn sàng - thân thiện khi thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã, UBND xã Tân Hưng thông báo triển khai thực hiện các mô hình Cải cách hành chính với mục tiêu xây dựng chính quyền số thân thiện, phục vụ nhân dân, như sau:

1. Thực hiện niêm yết, tra cứu thông tin thủ tục hành chính, các hướng dẫn về đăng ký tài khoản dịch vụ công, đăng ký dịch vụ công trực tuyến bằng QR Code tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Tân Hưng với tên gọi "Một chạm để biết"

1.1. Mục đích: Đổi mới trong niêm yết, tra cứu thông tin TTHC, đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến bằng việc ứng dụng CNTT, ứng dụng mã QR Code nhằm tăng cường khả năng ứng dụng CNTT của cán bộ, công chức xã, xây dựng chính quyền điện tử, cắt giảm chi phí, thời gian niêm yết, cập nhật thay đổi thông tin TTHC cho cơ quan nhà nước; giảm bớt chi phí, thời gian đi lại cho công dân khi cần tra cứu thông tin về TTHC, đăng ký tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến, tạo cơ hội để người dân có thể tiếp cận nhiều hơn, làm quen với công nghệ thông tin phục vụ người dân.

1.2. Cách thức thực hiện:

UBND xã tạo mã QR Code chứa đường link dẫn đến từng TTHC có thông tin về TTHC phục vụ niêm yết, tra cứu thông tin và có thể nộp hồ sơ trực tuyến ngay tại đương link đó và đường link dẫn đến video hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, thực hiện niêm yết mã QR Code tại Bộ phận tiếp công dân để người dân thuận tiện trong việc tra cứu.

Để tra cứu người dân chỉ cần truy cập ứng dụng máy ảnh trên điện thoại hoặc mở ứng dụng Zalo hoặc một ứng dụng bất kỳ có thể quét và đọc mã QR Code (điện thoại có kết nối internet). Hướng Camera điện thoại vào mã QR Code, ứng dụng sẽ đọc mã và xuất hiện một đường dẫn hướng đến đường link truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống truy cập thông tin đến tận từng lĩnh vực, từng TTHC.

Bảng niêm yết mã QR Code từng thủ tục hành chính phục vụ tra cứu của người dân

2. Mô hình thử nghiệm thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt” với tên gọi “Ngày thứ 5 không dùng tiền mặt”

2.1. Mục đích: Tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt, thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt trong hoạt động thanh toán đối với đơn vị, cá nhân; giảm chi phí liên quan đến tiền mặt, giảm tỷ lệ tiền mặt đang lưu thông trong thị trường.Thúc đẩy thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán, giữa doanh nghiệp, cá nhân và các cơ quan, đơn vị trong thanh toán phí lệ phí giải quyết TTHC.

2.2. Cách thức thực hiện: UBND xã thực hiện thi điểm thanh toán phí lệ phí không dùng tiền mặt vào ngày thứ 5 hàng tuần đối với tất các thủ tục có phát sinh phí, lệ phí.

 

 MÃ QR CODE TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG CỦA UBND XÃ MỞ TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIETCOMBANK - CHI NHÁNH TÂN CHÂU

Uỷ ban nhân dân xã Tân Hưng thông báo để các đơn vị, tổ chức, nhân dân biết, phối hợp thực hiện./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay1,871
  • Tháng hiện tại63,356
  • Tổng lượt truy cập2,865,347
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây