HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Thứ năm - 07/09/2023 14:19 31 0
HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Nói đến NHCSXH hôm nay chúng ta liền liên tưởng đến cái tên Ngân hàng phục vụ người nghèo vào những năm cuối của thế kỷ trước. Với những đồng vốn vay tuy nhỏ, nhưng đã giúp hàng trăm hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Thạnh Đông nói riêng, huyện Tân Châu nói chung có điều kiện phát triển kinh tế nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống- đó chính là nguồn vốn vay tại phòng giao dịch NHCSXH huyện Tân Châu đã mang lại hiệu quả cao từ nhiều năm nay.

          Xuất thân từ một gia đình đông anh em trai, sau khi lập gia đình anh Đoàn Văn Minh ngụ xã Thạnh Đông làm thuê, làm mướn nhiều nghề nhưng vẫn không có dư. Sẳn nhà có gần 0,1 ha đất trảng rất phù hợp cho chăn nuôi gia súc nhưng thiếu nguồn vốn đầu tư ban đầu, anh mạnh dạn đến Hội nông dân xã trình bày phương án làm ăn. Hội nông dân xã đã chấp nhận và đề xuất NHCSXH huyện Tân Châu cho anh vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn Hộ cận nghèo, cộng với một số vốn tích lũy anh đã mua được 02 con bò nền sinh sản và xây dựng chuồng trại. Qua quá trình chăm sóc nuôi dưỡng đến nay bầy bò của anh được 04 con và đang có chiều hướng phát triển thuận lợi.

           Đó chỉ là một trong nhiều trường hợp, nhiều đối tượng trên địa bàn huyện Tân Châu  thuộc diện được NHCSXH huyện Tân Châu hỗ trợ vay vốn ưu đãi của Chính phủ để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập gia đình. Đến nay riêng Hội nông dân xã Thạnh Đông  đã được  Phòng giao dịch Tân Châu giải ngân gần 12 tỷ đồng với  nhiều chương trình cho gần 300 khách hàng đang vay vốn, Trong đó có chương trình cho vay đối với Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về tài chính, đay là một chính sách mang tính nhân văn cao được rất nhiều người ủng hộ đã tạo điều kiện cho các em sau khi tốt nghiệp THPT có điều kiện tiếp tục học lên cao.

           Trên cơ sơ nguồn vốn được phân bổ. Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã phân khai cho các xã, thi trấn kịp thời, đúng đối tượng. Hiện nay tổng số vốn đã phân bổ cho các đoàn thể của xã Thạnh Đông hơn 20 tỷ đồng, giúp các hộ nghéo, cận nghèo, thoát nghèo cải thiện đời sống, phát triển kinh tế cùng địa phương  duy trì mục tiêu là xã Nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 với tỷ lệ hộ nghèo là 0%

          Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển. Ngân hàng chính sách xã hội đã mang lại nhiều hiệu quả, tính nhân văn cao, đó cũng là bản chất ưu việt của chế độ ta "không để ai phải ở lại phía sau"

                                                                                                                                              Nguyễn Thị Thanh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay864
  • Tháng hiện tại28,506
  • Tổng lượt truy cập2,830,497
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây