Sản phẩm nông sản OCOP xã Tân Hàtham gia đánh giá phân hạng năm 2023

Thứ ba - 01/08/2023 16:48 67 0

 

Trong những năm qua, ngành nông nghiệp trên địa bàn xã Tân Hà nói riêng và huyện Tân Châu nói chung đang gặp rất nhiều khó khăn, do ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố; từ đầu ra sản phẩm, giá cả thị trường, đến tình hình sâu bệnh hại… đã làm cho đời sống sản xuất của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh trên cây khoai mì, giá cao su thấp. Trước những khó khăn trên, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã đã chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang trồng một số loại cây ăn trái như bưởi, bơ sáp, táo thái, mãng cầu thái, sầu riêng, mít thái siêu sớm… và trong đó có táo Thái được trồng trong nhà màn, bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Điển hình như hộ bà Phạm Thị Hoa, thường trú tại ấp Tân Dũng, xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đã mạnh dạn đầu tư trồng 1,7 ha đất tại ấp Tân Dũng, xã Tân Hà trồng cao su không hiệu quả tiến hành chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang cây Táo thái trong nhà màn. Hiện nay sau 5 năm trồng anh Huỳnh đã tiến hành làm trái, thực hiện bao trái đạt chuẩn trọng lượng. Bước đầu cho thấy hiệu quả kinh tế thu được rất cao, năng suất bình quân trừ chi phí thu 01 năm đạt 700 triệu đồng.

Vườn táo Thái của hộ bà Phạm Thị Hoa tại ấp Tân Dũng, xã Tân Hà

Tuy đây là cây trồng mới lần đầu tiên trồng, vì thế gia đình chị gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm sản xuất. Tuy nhiên được sự giúp đỡ nhiệt tình của Hội Nông dân xã Tân Hà, Trạm Khuyến nông, trạm trồng trọt BVTV huyện Tân Châu,Trung tâm khuyến nông, Chi cục trồng trọt BVTV, Sở nông nghiệp PTNT tỉnh Tây Ninh với một người dám nghĩ, dám làm, gia đình chị Hoa đã mạnh dạng chuyển đổi cơ cấu cây trồng lựa chọn cây trồng phù hợp và bước đầu đã thành công.

Được sự đồng ý của UBND xã Tân Hà, chị Hoa đã giới thiệu sản phẩm mới của xã Tân Hà sản phẩm sạch, an toàn với người tiêu dùng gắn với chương trình “mỗi xã một sản phẩm” nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất, nhân rộng nhiều hộ dân trồng táo Thái, tạo ra sản phẩm vùng miền, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương và có giá trị cao, hiện nay chị Hoa đã làm quy trình công nhận sản phẩm Ocop.Mô hình trồng táo Thái của gia đình chị Hoa đã tạo việc làm từ 3-5 lao động có thu nhập, thậm chí có thời điểm giải quyết cho 8 lao động. Gia đình chị Hoa ngoài chịu khó làm ăn, còn tích cực hoạt động trong phong trào do Hội Nông dân xã phát động, đồng thời tạo cho địa phương có nguồn nông sản sạch phục vụ người dân gần xa khi có nhu cầu về thực phẩm sạch.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay114
  • Tháng hiện tại32,488
  • Tổng lượt truy cập2,834,479
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây