Tân Châu họp mặt, giao lưu với chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022

Thứ ba - 28/06/2022 15:41 127 0
Tân Châu họp mặt, giao lưu với chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022

 

             Sáng ngày 28/6/2022, Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Châu phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức họp mặt, giao lưu với chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022.  Đến dự có Thượng tá Hồ Văn Trường - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thường tá Trần Văn Toàn, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Châu.

           Nhìn chung, trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giao và tín đồ các tôn giáo, đòng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đa tích cực tham gia các hoạt động lễ, hội, mừng đảng, mừng xuân và các ngày lễ lớn hưởng ứng các cuộc vận động như: toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, ngày vì người nghèo, chương trình mục tiêu 4 giảm, đăng ký cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh; phát huy giá trị đạo đức tôn giáo vào thực tiển xây dựng khu dân cư. Các tôn giáo còn thực hiện tốt việc làm nhân đạo từ thiện, nhất là vận động hỗ trợ các lực lượng tham gia chốt chặn trên tuyến biên giới cũng như người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19. Riêng năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022 các tôn giáo đã vận động trao tặng trên 10 ngàn phần quà, 127 thẻ bảo hiểm y tế, 6 xe lăn và 2 tấn gạo với tổng trị giá trên 2,7 tỷ đồng để hỗ trợ cho đồng bào nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, còn xây tặng và sửa chữa 9 căn nhà đại đoàn kết, phát cơm miễn phí cho người nghèo… tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

          Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe và giải đáp những tâm tư nguyện vọng của các vị đại diện các tôn giáo, già làng, người có uy tín trong các dân tộc. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp thiết thực của các tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện vào sự phát triển kinh tế của huyện trong thời gian qua.

    Chí Thành

                                                                                    

 

Tác giả:    Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay1,704
  • Tháng hiện tại63,189
  • Tổng lượt truy cập2,865,180
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây