Tân châu ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn phóng cháy và chữa cháy”

Thứ sáu - 16/12/2022 08:51 117 0

Chiều 15/12/2022, Công an huyện tân châu tổ chức lễ ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ ngay từ cơ cở. Tới dự có thiếu tá Nguyễn Trọng Dũng - Phó Trưởng Công an huyện.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” được triển khai tại tổ 10, khu phố 1, Thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu có 14 hộ gia đình liền kề tham gia. Mỗi hộ được trang bị ít nhất 01 bình  chữa cháy; hệ thống chuông báo cháy ( hệ thống được kết nối  với app báo cháy 114 của điện thoại thông báo khi có sự cố cháy, nổ ) và các dụng cụ phá dỡ như xà beng, kìm cộng lực, búa tạ...Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau để bảo đảm các hộ đều nhận được tín hiệu báo cháy cùng lúc khi ấn bất kỳ nút ấn nào, các thành viên hộ gia đình được hướng dẫn thực hành các thao tác xử lý ban đầu tình huống khi cháy nổ tại gia đình, trang bị cẩm nang PCCC trong gia đình và cách thức thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng khi có cháy xảy ra.

Ngoài ra, để đảm bảo làm tốt công tác phòng ngừa, xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, hạn chế cháy lan, Công an huyện đã phối hợp chính quyền địa phương đẩy mạnh việc tuyên truyền về phòng chống cháy, nổ, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng địa phương. Qua đó, góp phần chủ động phòng ngừa, làm giảm thiểu các sự cố cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, giảm mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân.

                                                                                                     H.Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,862
  • Tháng hiện tại63,347
  • Tổng lượt truy cập2,865,338
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây