Ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác PCCC rừng

Thứ hai - 11/03/2024 15:33 36 0
Ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác PCCC rừng

Sáng ngày 11/3/2024, Ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác PCCC rừng mùa khô 2023-2024 tại Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng thuộc địa bàn huyện Tân Châu.

Ông Trần Văn Chiến,  Phú Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực địa

Ban Quản lý Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng hiện đang quản lý hơn 30.000 ha rừng, trong đó có hơn 24.000 ha cần thực hiện PCCC. Ngay từ đầu mùa khô, Ban quản lý đã chỉ đạo các bộ phận trực thuộc bám sát phương án PCCC rừng năm 2023, 2024; thực hiện công tác PCCC rừng theo phương châm “4 tại chỗ”. Mùa khô 2023, 2024, Ban quản lý Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng đã bố trí lắp đặt và đưa vào sử dụng 2 camera gián sát lửa rừng, lắp đặt 2 tháp canh lửa thuộc đội quản lý, bảo vệ và phát triển rừng ấp Con Trăn và Suối Bà Chiêm, xã Tân Hòa. Từ đầu mùa khô cho đến nay đã xảy ra 2 vụ cháy rừng với tổng diện tích hơn 0,4 ha.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số khu vực như cầu Cần Lê 2, ấp Con Trăn, xã Tân Hoà, Ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác PCCC rừng, đặc biệt là người dân làm rẫy cặp bìa rừng, Ban Quản lý Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng phải hết sức mềm dẻo, linh hoạt và hiệu quả, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của những hộ giao khoán trồng rừng trong công tác PCCC rừng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi phá rừng, xác định các khu vực dễ xảy ra cháy để tiến hành xử lý thực bì đốt chủ động nhằm hạn chế lây lan khi có cháy rừng xảy ra. Tăng dày phương tiện PCCC rừng cũng như thường xuyên kiểm tra, vận hành các trang thiết bị. Phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị trú đóng trên địa bàn trong công tác PCCC rừng…

THỤY THẢO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay186
  • Tháng hiện tại61,093
  • Tổng lượt truy cập2,798,895
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây