HUYỆN TÂN CHÂU

https://tanchau.tayninh.gov.vn


HĐND huyện Tân Châu khảo sát thực tế tình hình thực hiện đề án bố trí khu dân cư ấp Tân Lâm xã Tân Hà

 

           Để có cơ sở đánh giá tình hình, kết quả tổ chức triển khai thực hiện đề án bố trí khu dân cư thuộc ấp Tân Lâm, xã Tân Hà.  Sáng ngày 26/5/2022 Thường trực HĐND huyện Tân Châu do ông Bùi Trọng Bình - Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các thành viên Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tân Châu có buổi khảo sát thực tế tại khu dân cư ấp Tân Lâm, xã Tân Hà. Đến làm việc với đoàn có lãnh đạo HĐND, UBND xã Tân Hà và một số hộ dân đã đến ở tại khu dân cư này.

          Theo báo cáo của UBND huyện, Trong thời gian qua huyện Tân Châu đã cấp đất ở cho 13 hộ gia đình, nhưng đến nay chỉ có 2 hộ gia đình đến làm nhà ở. Đối với đất sản xuất, huyện đã giao cho 117 hộ gia đình với 117 ha đất hiện đã sản xuất ổn định.

          Tại buổi khảo sát, đại diện các hộ dân đã đến làm nhà ở kiến nghị: Nhà nước sớm đầu tư hệ thống đường dây điện để thu hút dân cư đến ở, nhất là các hộ dân đã đến làm nhà rồi, vì hiện nay các hộ này không có điện để sinh hoạt, phải nhờ điện của các hộ gia đình bên ngoài khu dân cư nên chi phí rất cao, điện yếu và không đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó Chính quyền địa phương cũng cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực này.

            Được biết, đề án bố trí khu dân cư ấp Tân Lâm, xã Tân Hà được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2162/QĐ-UBND ngày 23/9/2015, có tất cả trên 232 ha đất. Trong đó bố trí đất ở cho 332 hộ dân với bình quân 1.000 m2 /hộ và 160 ha đất sản xuất bình quân 01 ha/hộ. Đề án có quy hoạch xây dựng trường học từ bậc mẫu giáo đến Trung học cơ sở, trạm cấp nước sinh hoạt và đường giao thông…với tổng mức đầu tư dự kiến gần 50 tỷ đồng. Đến nay Huyện Tân Châu đã đầu tư thực hiện 7 công trình gồm: 6 công trình đường nội bộ; nhà văn hóa học tập cộng đồng. Riêng trạm cấp nước sinh hoạt do tỉnh đầu tư và đã xây dựng hoàn thành từ năm 2019. Các công trình trường học đã tạm dừng đầu tư theo quyết định của UBND tỉnh.

      Chí Thành

                                                                        

Tác giả:       Chí Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây