TÂN HỘI TUYÊN TRUYỀN: CHUYỂN ĐỔI SỐ, LỢI ÍCH TỪ LIÊN THÔNG DỊCH VỤ CÔNG

Thứ tư - 04/10/2023 10:18 51 0
TÂN HỘI TUYÊN TRUYỀN: CHUYỂN ĐỔI SỐ, LỢI ÍCH TỪ LIÊN THÔNG DỊCH VỤ CÔNG

Hai nhóm thủ tục hành chính liên thông gồm đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng được thực hiện trên cổng cịch vụ công quốc gia từ tháng 7-2023. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính, giúp giảm giấy tờ, thời gian, chi phí cho người dân.

Người dân cần thực hiện hai nhóm thủ tục này có thể vào Cổng Dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, sau đó nhấn chọn “Thủ tục hành chính liên thông” hoặc vào cổng cịch vụ công liên thông theo địa chỉ https://lienthong.dichvucong.gov.vn để nộp hồ sơ trực tuyến. Khi thực hiện hai nhóm thủ tục hành chính liên thông này, người dân chỉ cần khai báo thông tin một lần để giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường internet, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại. Đồng thời, giúp giảm chi phí sao in, thời gian luân chuyển hồ sơ, nâng cao chất lượng phục vụ người dân của cơ quan hành chính nhà nước. Trước đây khi một em bé sinh ra, gia đình phải thực hiện 3 thủ tục hành chính gồm đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm ở 3 cơ quan khác nhau. Hiện áp dụng thủ tục hành chính liên thông, các gia đình chỉ cần một thao tác sẽ thực hiện cùng lúc 3 thủ tục này.

Xã Tân Hội đã triển khai thực hiện hai nhóm thủ tục này, nhóm thủ tục khá mới, một số người dân chưa am hiểu về công nghệ nên bước đầu thực hiện mất thời gian, nhưng với sự tận tình hướng dẫn của công chức bộ phận một cửa nên người dân hiểu và phối hợp tốt hơn. Người dân khi đến bộ phận một cửa của ủy ban nhân dân xã thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh cho con, cháu, người dân không phải khai báo hàng loạt biểu mẫu như trước. Chỉ vài thao tác trên cổng dịch vụ công quốc gia, thông tin của người làm thủ tục được đối soát trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việc liên thông thực hiện thủ tục hành chính giúp các cơ quan công an, bảo hiểm xã hội giảm áp lực tại bộ phận một cửa, bảo đảm công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời tạo sự phối hợp, gắn kết, nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến người dân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,170
  • Tháng hiện tại23,814
  • Tổng lượt truy cập2,825,805
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây