Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân

Thứ năm - 22/09/2022 14:15 168 0

Tại Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Đây là một ngày ý nghĩa với công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam. Ngày Chuyển đổi số quốc gia sẽ là hoạt động thường niên để đánh giá kết quả chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương trong năm và chia sẻ kinh nghiệm, cách làm mới để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia không chỉ mang ý nghĩa chào mừng, tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân đã tham gia vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia, mà còn là dấu mốc để đánh giá hoạt động chuyển đổi số hằng năm.

Năm 2022 là năm lần đầu tiên tổ chức các hoạt động nhân Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”, các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 sẽ tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số…

Tại Tây Ninh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia từ ngày 01/10-10/10/2022.

Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thúc đẩy, quảng bá toàn dân tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số, làm cho người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại.

Trong tháng 10/2022, các cơ quan, đơn vị tập trung các thực hiện nội dung như: tổ chức Hội thi tin học trẻ cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; tổ chức phát động Lễ ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số và nền tảng số; tổ chức hướng dẫn, tập huấn Tổ công nghệ số cộng đồng tham gia khóa đào tạo về chuyển đổi số trên nền tảng học trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông; tổ chức Hội thi tìm hiểu về chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trong các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh bằng hình thức trực tuyến; tổ chức trao tặng máy tính bảng cho Tổ công nghệ cộng đồng ở 20 xã biên giới…

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động tuyên truyền trong ngành, lĩnh vực về ngày chuyển đổi số quốc gia, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trách sử dụng các nền tảng chuyển đổi số. Tổ chức đồng loạt lan truyền thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên Cổng thông tin điện tử, mạng xã hội do đơn vị thiết lập; đồng thời treo băng rôn, khẩu hiệu “Chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia” trong thời gian từ ngày 01-10/10/2022 phù hợp với mục đích, ý nghĩa, tinh thần cũng như chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,463
  • Tháng hiện tại56,526
  • Tổng lượt truy cập2,734,896
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây