UBND thị trấn triển khai thực hiện 02 mô hình Cải cách hành chính

Thứ hai - 03/06/2024 15:38 19 0
UBND thị trấn triển khai thực hiện 02 mô hình Cải cách hành chính

Thực hiện Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 20 tháng 4 năm 2024 của UBND thị trấn Tân Châu về việc triển khai thực hiện các mô hình Cải cách hành chính với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ một cách thực chất và hiệu quả; đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, bảo đảm trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”.

Trong thời gian tới nhằm đẩy mạnh công tác Cải cách hành chính của địa phương, lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ một cách thực chất và hiệu quả, để tất cả người dân trên địa bàn thị trấn tiếp cận gần hơn và cùng với chính quyền địa phương chung tay thực hiện công cuộc chuyển đổi số.

UBND thị trấn Tân Châu thông báo triển khai thực hiện thí điểm 02 mô hình Cải cách hành chính “Thứ hai không viết” và “Thứ sáu không hẹn” với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ một cách thực chất và hiệu quả; đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, bảo đảm trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, như sau:

1. Mô hình “Thứ hai không viết”.

Vào thứ hai hàng tuần, khi người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Tân Châu sẽ không sử dụng giấy tờ để ghi chép, cung cấp thông tin mà sẽ thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Tổ chức, cá nhân sẽ được xem video cách thức đăng ký và sử dụng Dịch vụ công quốc gia qua màn hình LG đã được trang bị sẵn tại cơ quan. Bên cạnh đó cũng sẽ có công chức chuyên môn trực tiếp hỗ trợ hướng dẫn người dân cách thực hiện.

Đối với những công dân là những người lớn tuổi, người gặp khó khăn khi viết chữ hoặc điền các thông tin vào hồ sơ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ thực hiện hỗ trợ việc điền thông tin đối với những nội dung được cho phép.

2. Mô hình “Thứ sáu không hẹn” hay còn gọi là mô hình “5 tại chỗ” bao gồm tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả.

Vào thứ sáu hàng tuần khi người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Tân Châu. Đối với các thủ tục hành chính thực hiện nộp trực tuyến và thanh toán trực tuyến qua dịch vụ công đúng, đủ thành phần hồ sơ theo quy định sẽ được ưu tiên giải quyết và trả kết quả ngay (trừ những thủ tục liên thông cần sự phối hợp của nhiều cơ quan).

( Mã QR thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã)

Ủy ban nhân dân thị trấn Tân Châu thông báo để các đơn vị, tổ chức, nhân dân trên địa bàn biết và thực hiện. Trân trọng./.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay345
  • Tháng hiện tại61,557
  • Tổng lượt truy cập3,353,324
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây