Tổng kết thực hiện giao ước thi đua Khối huyện, thị xã, thành phố năm 2023

Thứ tư - 13/03/2024 08:22 40 0
Tổng kết thực hiện giao ước thi đua Khối huyện, thị xã, thành phố năm 2023

Chiều ngày 12/3/2024, tại Ủy ban nhân dân huyện Tân Châu, Khối Thi đua các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2023, phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị, có Ông Nguyễn Hữu Ngân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh; Ông Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu, Khối trưởng Khối thi đua huyện, thị xã, thành phố, chủ trì Hội Nghị.

Năm 2023, phát huy tinh thần thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, đồng thời với tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao, cùng với sự sáng tạo, đổi mới trong triển khai, thực hiện các phong trào thi đua do Chủ tịch UBND tỉnh phát động; Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân của 9 địa phương đã ra sức thi đua, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, góp phần thúc đẩy, quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của từng địa phương. Tổng thu ngân sách Nhà nước thực hiện của các địa phương đa số đều vượt so với dự toán tỉnh giao, có 7/9 huyện, thị xã, thành phố thu ngân sách vượt trên 100% so dự toán giao. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội tiếp tục được quan tâm, tăng cường; Công tác chăm lo cho các đối tượng hưởng chính sách xã hội, người có công với cách mạng được thực hiện kịp thời. Qua đó, đã phê duyệt kế hoạch hỗ trợ 40 căn nhà cho người có công với cách mạng; xây tặng và bàn giao 86 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; cấp trên 18.000 thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình làm nông lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình; hỗ trợ cho 1.657 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn tín dụng ưu đãi, với kinh phí trên 70 tỷ đồng; đã giải quyết cho trên 21.000 lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp, với kinh phí 462 tỷ đồng.

Các huyện, thị xã, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2024

Trong năm, việc khen thưởng theo đợt, theo chuyên đề được các địa phương trong Khối thực hiện tốt. Đã kịp thời khen thưởng, biểu dương cho 3.373 tập thể và 7.382 cá nhân có thành tích xuất sắc, trong các phong trào thi đua; công nhận cho 684 tập thể đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến, Đơn vị tiên tiến”; 6.784 cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và 852 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Ngân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao thành tích của các địa phương trong năm 2023, biểu dương những việc làm cụ thể, của các gương điển hình tiên tiến, tham gia báo cáo tham luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, huyện Tân Châu đã bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng cho huyện Tân Biên và Thị xã Hòa Thành là Khối phó, đồng thời Hội nghị tiến hành ký kết giao ước, thi đua năm 2024.

Biên tập: Hoàng Diệu, Ngọc Mến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,869
  • Tháng hiện tại60,337
  • Tổng lượt truy cập2,798,139
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây