Tương tác trực tuyến từ lâu đã được xác định là một trong những giải pháp hiệu quả để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực nhờ tính công khai, minh bạch, hạn chế tiếp xúc trực tiếp và tạo điều kiện để người dân giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước.
Khi đó, người dân ở bất cứ đâu cũng có thể biết được hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) của mình đang được giải quyết ở khâu nào, thậm chí không cần đến cơ quan nhà nước vẫn có thể nhận được kết quả tại nhà. Để tăng tương tác trực tuyến, bên cạnh sự đầu tư về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, quy trình liên thông, xử lý hồ sơ, dữ liệu trên môi trường mạng rất cần sự tham gia của người dân, cộng đồng doanh nghiệp.
Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của bộ phận Một cửa xã thực hiện qua hệ thống phần mềm Một cửa điện tử dùng chung được kết nối tất cả các cơ quan, đơn vị với các phân hệ chức năng khoa học, rõ ràng, tiện lợi, có tính tự động, tính mở cao, tích hợp chữ ký số, có đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo quy định.
Cụ thể trong quý III năm 2022, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Tân Hội tiếp nhận 222 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 203 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 91,44%.
Để đạt được kết quả tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cao như vậy, UBND xã Tân Hội đã thành lập tổ tuyên truyền, phân công công chức, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội hướng dẫn, hỗ tr người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia và nộp hồ sơ trực tuyến.
Tác giả: Huy?n Tân Châu Qu?n tr?
Ý kiến bạn đọc