Người cán bộ mặt trận đi đầu trong bảo vệ môi trường

Thứ hai - 06/03/2023 09:31 122 0

          Thấm nhuần lời dạy của Bác về bảo vệ môi trường, trong những năm qua, bà Dương Thị Hồng Hạnh - Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu là một tấm gương tiêu biểu đi đầu trong vận động nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, làm đẹp cho quê hương.

          Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất chú ý tới vấn đề nâng cao nhận thức về môi trường cho tất cả mọi người. Người dặn rằng: “Cần giáo dục rộng khắp cho nhân dân biết giữ vệ sinh. Phải tuyên truyền một cách thiết thực và rộng khắp trong nhân dân, làm cho đồng bào hiểu rõ: phải giữ gìn vệ sinh, ăn sạch, uống sạch, mặc sạch, ở sạch”. Người chỉ ra mối quan hệ hữu cơ giữa lao động, vệ sinh và sức khỏe: “Muốn lao động sản xuất tốt thì phải giữ gìn sức khỏe. Muốn giữ gìn sức khỏe thì phải ăn sạch, uống sạch, mặc sạch, ở sạch”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, bà Dương Thị Hồng Hạnh - Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu là một tấm gương tiêu biểu trong việc vận động nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, làm đẹp cho quê hương.

          Là một trong 6 ấp của xã Tân Hội, huyện Tân Châu, ấp Hội Thạnh hiện có 763 hộ, 3087 nhân khẩu. Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể nơi đây đã tập trung tuyên truyền, xây dựng nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả. Qua đó đã huy động sự tham gia hưởng ứng của cộng đồng dân cư, tích cực chung tay bảo vệ môi trường, làm đẹp cho quê hương. Những kết quả đó có sự đóng góp của Trưởng Ban Công tác mặt trận ấp Dương Thị Hồng Hạnh.

          Nhiều năm tham gia công tác Mặt trận ở khu dân cư, phát huy vai trò và trách nhiệm của mình, Trưởng Ban Công tác mặt trận ấp Dương Thị Hồng Hạnh luôn năng nổ, nhiệt tình, chịu khó, không ngừng học hỏi, phấn đấu vươn lên và có ý thức trách nhiệm trong công việc. Tuân thủ sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ, phối hợp chặt chẽ giữa Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên để tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự trong xóm ấp; thực hiện có hiệu quả các phong trào các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì và phát động, nhất là trong phong trào vận động nhân dân thu gom, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường.

          Đăng ký, triển khai và thực hiện mô hình “Khu dân cư bảo vệ môi trường”, bà đã cùng với Ban Công tác Mặt trận và các Tổ dân cư tự quản trong ấp “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động, hướng dẫn từng hộ dân phân loại rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa, phế liệu, giảm thiểu chất thải ra môi trường; tham gia quét dọn vệ sinh xung quanh nhà cửa và đường làng ngõ xóm sạch sẽ, bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp… Đây là một trong những tiêu chí khó thực hiện trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

          Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đã nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng túi nilon, chất thải nhựa, bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật sau khi được sử dụng được thu gom đúng quy định…

          Dọc tuyến tỉnh lộ 785 đi qua ấp, người dân đã tự trang bị nhiều thùng rác, bà con bỏ rác đúng nơi quy định, rác thải được đơn vị thu gom rác thu gom kịp thời. Đường làng ngõ xóm đã khang trang, sạch đẹp hơn, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi.

          Bên cạnh đó, trong hoạt động của mình, bà Hạnh còn kịp thời nắm và phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam cấp trên. Ngoài ra, bà luôn quan tâm giúp đỡ người dân, nhất là đối với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; phối hợp xây dựng các mô hình về an ninh trật tự trong ấp…

          Hơn 10 năm làm công tác mặt trận, bà Dương Thị Hồng Hạnh đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, góp phần cùng xã Tân Hội phấn đấu về đích nông thôn mới vào cuối năm nay, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở cơ sở.

 Chí Thành

                                                                                      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,150
  • Tháng hiện tại33,090
  • Tổng lượt truy cập2,770,892
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây