Về việc đăng ký danh mục các công trình, dự án có nhu cầu sử dụng đất trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Tân Châu

Thứ năm - 13/07/2023 15:38 316 0
Về việc đăng ký danh mục các công trình, dự án có nhu cầu sử dụng đất trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Tân Châu

Căn cứ Luật Đất đai năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 43/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai;

Căn cứ Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai;

Căn cứ Nghị định số 10/2023/NĐ-CP ngày 03/04/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai;

Căn cứ Thông tư số 01/2021/TT-BTNMT ngày 12/4/2021 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định chi tiết việc lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất;

Căn cứ Quyết định số 3735/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Căn cứ Công văn số 1352/UBND-KTTC ngày 25/6/2020 của UBND tỉnh về việc chấn chỉnh công tác lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện;

Để đảm bảo công tác lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện được triển khai và thực hiện đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. UBND huyện đề nghị thực hiện những nội dung sau:

1. Đề nghị các sở, ban, ngành, tỉnh

Hỗ trợ, cung cấp danh mục thông tin pháp lý liên quan đến các dự án có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa và các dự án cần thu hồi đất thực hiện trong năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Châu để cập nhật vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2024, tạo cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện.

2. Các phòng, ban, ngành huyện

- Đăng ký danh mục công trình, dự án có nhu cầu sử dụng đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương, do đơn vị làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện trong năm 2024.

- Đăng ký danh mục dự án thuộc trường hợp thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất, thực hiện trong năm 2024 (dự án đầu tư mới, các dự án đã và đang triển khai nhưng chưa lập thủ tục đất đai theo quy định).

Lưu ý: Dự án đăng ký đảm bảo đúng tên, diện tích, trong đó xác định, nêu rõ địa điểm, diện tích, loại đất trước và sau khi thực hiện (có đính kèm theo Quyết định đầu tư, Quyết định phân khai vốn, Quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư của cơ quan có thẩm quyền).

3. Đối với UBND các xã, thị trấn

- Tổ chức triển khai đến các ấp, khu phố, thông báo công khai rộng rãi cho Nhân dân biết đăng ký nhu cầu sử dụng đất, thông báo tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và công khai, niêm yết tại Trụ sở của xã, thị trấn, ấp, khu phố để các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện.

- Thực hiện rà soát, tổng hợp các danh mục dự án trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 đã được UBND tỉnh phê duyệt (theo danh mục - Biểu số 10/CH) và đăng ký chuyển tiếp, đăng ký mới bổ sung các công trình, dự án trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2024, gồm:

+ Quy mô, số lượng các công trình, dự án năm 2023 được phê duyệt đã triển khai thực hiện hoặc đang triển khai thực hiện.

+ Quy mô, số lượng các công trình, dự án năm 2023 được phê duyệt chưa triển khai thực hiện hoặc không triển khai thực hiện cần loại bỏ khỏi Kế hoạch sử dụng đất năm 2024.

+ Quy mô, số lượng các công trình dự án năm 2023 được phê duyệt chưa triển khai thực hiện và có nhu cầu chuyển tiếp sang Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 để tiếp tục thực hiện.

+ Đăng ký mới, bổ sung chỉ tiêu sử dụng đất theo loại đất (gồm chỉ tiêu sử dụng đất theo loại đất và chỉ tiêu sử dụng đất theo khu chức năng); chịu trách nhiệm đối với việc rà soát, dự báo, đăng ký nhu cầu sử dụng đất của địa phương trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2024.

- Kiểm tra, xác nhận nhu cầu sử dụng đất, sự phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Tổng hợp, báo cáo kết quả đăng ký nhu cầu sử dụng đất trong năm 2024 theo mẫu.

4. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng đất

- Đăng ký nhu cầu sử dụng đất (theo mẫu đơn đăng ký) tại UBND các xã, thị trấn.

- Khi đăng ký thực hiện công trình, dự án phải đảm bảo đúng tên, diện tích theo quyết định đầu tư, Văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư của cơ quan có thẩm quyền, trong đó xác định rõ diện tích đất giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng.

- Việc đăng ký nhu cầu chuyển mục đích đối với hộ gia đình, cá nhân phải có đơn đăng ký (theo mẫu), phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, được UBND xã, thị trấn xác nhận và có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp hoặc văn bản, hợp đồng giao dịch đã được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật.

Đề nghị các Sở, ban, ngành tỉnh; các phòng, ban, ngành huyện; các đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn tổng hợp danh mục công trình, dự án có nhu cầu sử dụng đất trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện gửi về UBND huyện (qua phòng Tài nguyên và Môi trường), thời gian chậm nhất ngày 05/8/2023.

5. Giao Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện có trách nhiệm thông báo trên hệ thống truyền thanh của huyện và các xã, thị trấn để các ban, phòng, ngành và các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện được biết và thực hiện đăng ký nhu cầu sử dụng đất để lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện.

6. Giao Văn phòng HĐND-UBND huyện đăng tải công khai Công văn này trên cổng thông tin điện tử huyện để các ban, phòng, ngành và các tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện được biết và thực hiện đăng ký nhu cầu sử dụng đất để lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện.

7. Giao phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, tổng hợp, cân đối nhu cầu sử dụng đất và phân bổ các chỉ tiêu sử dụng đất của huyện đến từng xã, thị trấn và tham mưu UBND huyện lập kế hoạch sử dụng đất năm 2024; báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy cho chủ trương trước khi trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định theo quy định./.

Lưu ý:

- Các Đơn vị không báo cáo hoặc báo cáo trễ so với thời gian quy định xem như không có nhu cầu sử dụng đất trong năm 2024.

- Năm 2024, khi triển khai thực hiện nhưng không có trong Kế hoạch sử dụng đất thì cơ quan, đơn vị đó tự chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân huyện.

Ủy ban nhân dân huyện đề nghị các đơn vị nêu trên thực hiện đúng thời gian và nội dung tại công văn này./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay138
  • Tháng hiện tại61,045
  • Tổng lượt truy cập2,798,847
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây