Đoàn giám sát của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc với UBND huyện Tân Châu

Thứ năm - 17/10/2024 16:35 13 0

dsc 5588

Chiều ngày 16/10/2024, đoàn giám sát của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do ông Phí Mạnh Thắng, Chánh Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, Bộ lao động – Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại UBND huyện Tân Châu, về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 và năm 2024. Đón tiếp và làm việc với đoàn, huyện Tân Châu có bà Nguyễn Thị Phượng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng Lãnh đạo các phòng chuyên môn liên quan và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

          Theo báo cáo của UBND huyện, năm 2023 huyện phê duyệt 11 dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo với tổng số tiền trên 3,1 tỷ đồng; 6 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp với số tiền trên 1,3 tỷ đồng; năm 2024 đến nay đã giải ngân trên 2,6 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm giải ngân đạt trên 3,6 tỷ đồng. Kết quả thực hiện các mục tiêu của chương trình: toàn huyện đã giảm 45 hộ nghèo và 84 hộ cận nghèo. Nhìn chung, các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội trong chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững được triển khai trên địa bàn huyện Tân Châu đã góp phần cải thiện điều kiện sống cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách khác. Tại buổi giám sát, thành viên Đoàn cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp đối với UBND huyện về các bước thực hiện, tránh sai sót trong quá trình triển khai.

          Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Phí Mạnh Thắng, Chánh Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà huyện Tân Châu đã làm được trong thời gian qua, đồng thời, thông tin thêm một số nội dung hạn chế, vướng mắc của huyện, nhằm hỗ trợ địa phương triển khai thực đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay349
  • Tháng hiện tại61,561
  • Tổng lượt truy cập3,353,328
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây