Tổ chức tiếp nhận người dân huyện Tân Châu hiện đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg

Chủ nhật - 15/08/2021 21:00 1.005 0

Tổ chức tiếp nhận người dân huyện Tân Châu hiện đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg

Căn cứ Kế hoạch số 2511/KH-UBND ngày 28/7/2021 của UBND tỉnh về đón người dân Tây Ninh hiện đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện Kế hoạch số 2755/KH-TBHC ngày 13/8/2021 của Tiểu ban Quản lý điều hành hậu cần, trang thiết bị, vật tư y tế; bảo đảm giao thông, lưu thông hàng hoá, tổ chức cung cấp các mặt hàng thiết yếu; chế độ chính sách phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tây Ninh (sau đây gọi tắt là Tiểu Ban hậu cần).

Ủy ban nhân dân huyện Tân Châu xây dựng kế hoạch tổ chức tiếp nhận người dân Tân Châu đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh về địa phương cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Triển khai thực hiện chặt chẽ, kịp thời hiệu quả Kế hoạch số 2511/KH-UBND ngày 28/7/2021 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 2755/KH-TBHC ngày 13/8/2021 của Tiểu Ban hậu cần.

- Tổ chức tiếp nhận người dân về địa phương phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau khi về địa phương.

- Các phòng, ban, ngành huyện chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh để thống nhất các nội dung, yêu cầu trước, trong quá trình giao và tiếp nhận người.

II. NỘI DUNG

1. Thống kê, phân loại danh sách người được đón về huyện Tân Châu

Trên cơ sở số lượng người về đã được thống kê về theo từng xã, thị trấn phân nhóm cụ thể để thuận tiện cho việc tổ chức, bố trí phương tiện tiếp nhận và đưa về nơi cư trú. Danh sách thể hiện đầy đủ các thông tin sau:

- Họ và tên; ngày tháng năm sinh; số CMND hoặc CCCD, ngày cấp; Số điện thoại liên hệ;

- Địa chỉ đang ở tại Thành phố Hồ Chí Minh: phường, quận/huyện;

- Địa chỉ về lưu trú tại huyện Tân Châu: số nhà, đường, ấp/khu phố, xã/thị trấn; Tên người thân, điện thoại liên hệ.

2. Địa điểm và thời gian tiếp nhận

2.1. Địa điểm tiếp nhận người được đón về: tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện (Tỉnh đưa người về đến huyện, các xã, thị trấn đón công dân về địa phương).

2.2. Thời gian tiếp nhận: Từ ngày 18/8/2021 đến ngày 28/8/2021 chia làm nhiều đợt (sau khi đã được tiêm ngừa Covid-19 và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các điểm đón ở TP.HCM và tỉnh tây Ninh). Thời gian cụ thể sẽ thông báo sau.

3. Phương thức thực hiện

Khi tiếp nhận người được đón về tổ chức phân nhóm cụ thể theo từng xã, thị trấn; rà soát, đối chiếu thông tin trước khi cho về địa phương; Các xã, thị trấn tổ chức theo dõi, quản lý người về đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

4. Kinh phí thực hiện: nguồn kinh phí phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, huyện

          III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Phòng Kinh tế và Hạ tầng

- Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch.

- Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh xác định lộ trình lưu thông, khung giờ cụ thể.

- Chuẩn bị phương tiện, nguồn nhân lực, vật lực phục vụ cho việc vận chuyển đưa Người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về đến UBND các xã (trừ thị trấn Tân Châu) đảm bảo các biện pháp an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình vận chuyển.

2. Trung tâm Y tế huyện

- Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lực lượng tham gia vận chuyển, trang bị đồ bảo hộ cho các lực lượng tham gia.

- Bố trí lực lượng kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người được tiếp nhận về tại điểm đón.

- Tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện đối với người được vận chuyển (trước, trong và sau khi được vận chuyển về địa phương) theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó có kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, đo nhiệt độ của người được vận chuyển trước khi lên xe.

- Hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện việc cách ly tại nhà đúng theo quy định của Bộ Y tế.

3. Công an huyện

 Bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự tại điểm tiếp nhận và trên hành trình vận chuyển về UBND các xã.

4. Phòng Tài chính

Cân đối đảm bảo nguồn kinh phí để thực hiện Kế hoạch này.

5. UBND các xã, thị trấn

- Tăng cường phổ biến, thông tin rộng rãi đến nhân dân địa phương nội dung của Kế hoạch này và Kế hoạch số 2755/KH-TBHC ngày 13/8/2021 của Tiểu Ban hậu cần.

- Phối hợp Phòng Kinh tế - Hạ tầng tổ chức tiếp nhận người dân trở về địa phương đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và an ninh trật tự.

- Tổ chức thực hiện các thủ tục và ký cam kết thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước khi cho về nhà và theo dõi, quản lý chặt chẽ đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Sở Y tế.

6. Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện

- Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan bố trí điểm tiếp nhận người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương theo kế hoạch.

- Tăng cường phổ biến, thông tin rộng rãi đến nhân dân địa phương nội dung của Kế hoạch này và Kế hoạch số 2755/KH-TBHC ngày 13/8/2021 của Tiểu Ban hậu cần.

  7. Đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội

Thông tin, tuyên truyền đến các Đoàn viên, Hội viên và nhân dân biết, phối hợp thực hiện; Vận động các tình nguyện viên bố trí thức ăn, nước uống phục vụ cho người được tiếp nhận về tại điểm tập trung Trung tâm Văn hóa thể thao & Truyền thanh huyện.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện Kế hoạch số 2755/KH-TBHC ngày 13/8/2021 của Tiểu Ban hậu cần về việc tổ chức tiếp nhận người dân Tân Châu  đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh về địa phương, trên địa bàn huyện Tân Châu. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện./.

KH tổ chức đón người dânTây Ninh đang lưu trú tại TPHCM về địa phương (Eg)_Signed.pdf


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay626
  • Tháng hiện tại16,222
  • Tổng lượt truy cập2,818,213
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây