Kết quả sau 5 tháng thực hiện Mô hình “Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại nhà đối với các đối tượng BTXH”

Thứ tư - 09/10/2024 07:30 46 0
Kết quả sau 5 tháng thực hiện Mô hình “Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại nhà đối với các đối tượng bảo trợ xã hội” trên địa bàn xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh
Kết quả sau 5 tháng thực hiện Mô hình “Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại nhà đối với các đối tượng BTXH”

Cải cách hành chính có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện quan hệ giữa các cơ quan hành chính Nhà nước với người dân, doanh nghiệp, bảo đảm tính công khai minh bạch trong giải quyết công việc của nhân dân, góp phần phòng chống tham nhũng hiệu quả.

Vì nhân dân phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá hiệu quả công việc là cách không chỉ xã Tân Hội mà các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Châu đang thực hiện để nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng “Chính quyền thân thiện”. Với tinh thần đó, mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm của sự phục vụ, Mô hình “Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại nhà đối với các đối tượng bảo trợ xã hội” đã chạm đến sự mong đợi của người dân bởi sự phục vụ tận tâm của chính quyền cấp cơ sở.

Kết quả từ ngày 10/5/2024 đến 07/10/2024 công chức VHXH phụ trách  LĐTB&XH, Công chức VP-TK phối hợp BQL các ấp đến tận nhà tiếp nhận giải quyết cho người dân được 54 hồ sơ, bao gồm (15 hồ sơ Thủ tục xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật; 04 hồ sơ Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng cho đối tượng bảo trợ xã hội (05 ngày); 23 hồ sơ thực hiện, điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng; 10 hồ sơ Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng cho đối tượng bảo trợ xã hội, 01 hồ sơ Thủ tục hỗ trợ kinh phí chăm sóc đối với hộ gia đình có người khuyết tật đặc biệt nặng và 02 hồ sơ Thủ tục thực hiện, điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với đối tượng bảo trợ xã hội (bao gồm cả người khuyết tật; người khuyết tật mang thai, nuôi con dưới 36 tháng tuổi)). Sau đây là một số ví dụ cụ thể do Mô hình “Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại nhà đối với các đối tượng bảo trợ xã hộimang lại:

- Trường hợp Bà Mã Thị Hoa, thường trú tại ấp Hội Phú, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, bà bị tai biến khuyết tật đặc biệt nặng, nằm một chỗ không thể cử động được. Nếu như trước đây để được hưởng BTXH gia đình phải đưa bà Hoa đến Bộ phận Một cửa của xã để làm thủ tục hưởng chế độ bảo trợ xã hội nhưng nhờ có Mô hình “Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại nhà đối với các đối tượng bảo trợ xã hội” nên bà và gia đình không cần phải đi tới đi lui nhiều lần mà vẫn giải quyết được các TTHC có liên quan.

- Trường hợp ông Mã Minh Đắc, thường trú tại ấp Hội Phú, xã Tân Hội, bị teo cơ, động kinh, co giật không thể đi lại. Sau khi thông báo với chính quyền địa phương về tình trạng con em mình bị bệnh, không còn khả năng chăm sóc bản thân, gia đình ông đã rất hài lòng vì được UBND xã Tân Hội hỗ trợ giải quyết thủ tục nhanh, gọn để ông Đắc được hưởng trợ cấp xã hội kịp thời.

- Trường hợp cháu I Xa Mus, thường trú tại ấp Hội Thanh, xã Tân Hội là người dân tộc thiểu số, gia đình đông con 07 người con, có 02 anh em mắc bệnh không thể đứng lên đi được (anh trai cháu mắc bệnh lúc 4 tuổi, đã được hưởng BTXH) còn Cháu I Xa Mus mắc bệnh lúc lên 6 tuồi - đầu năm 2024, nắm bắt tình hình, UBND xã đã cử công chức đến tận nhà xác minh, hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC - Thủ tục xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật, đồng thời hỗ trợ quà, động viên tinh thần gia đình cháu.

Có thể nói, Mô hình “Hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại nhà đối với các đối tượng bảo trợ xã hộiđã giảm đáng kể chi phí và thời gian đi lại của người dân, tạo điều kiện cho người khuyết tật không phải đến UBND xã mà vẫn được cấp giấy xác nhận khuyết tật, thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng và thực hiện thủ tục cấp BHYT, góp phần đảm bảo các chính sách hỗ trợ người khuyết tật được triển khai rộng khắp. Đồng thời, cải thiện quan hệ giữa cơ quan hành chính Nhà nước với người dân, hướng đến nền hành chính hiện đại, nâng cao năng lực và chất lượng phục vụ trong bộ máy cán bộ, công chức.

Cong chức VPTK xã và Công chuc VHXH đến nhà Mã Thị Hoa, đối tượng Tai Biến khuyết tật đặc biệt nặng hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ BTXH tại nhà
Nhãn

Tác giả: Huy?n Tân Châu Qu?n tr?, Nguyễn Nhàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay345
  • Tháng hiện tại61,557
  • Tổng lượt truy cập3,353,324
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây