Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số sẽ làm tăng tương tác trực tuyến

Thứ năm - 06/10/2022 15:57 313 0
Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số sẽ làm tăng tương tác trực tuyến giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan nhà nước
Ứng dụng CNTT, chuyển đổi số sẽ làm tăng tương tác trực tuyến

Tương tác trực tuyến từ lâu đã được xác định là một trong những giải pháp hiệu quả để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực nhờ tính công khai, minh bạch, hạn chế tiếp xúc trực tiếp và tạo điều kiện để người dân giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước.

Khi đó, người dân ở bất cứ đâu cũng có thể biết được hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) của mình đang được giải quyết ở khâu nào, thậm chí không cần đến cơ quan nhà nước vẫn có thể nhận được kết quả tại nhà. Để tăng tương tác trực tuyến, bên cạnh sự đầu tư về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, quy trình liên thông, xử lý hồ sơ, dữ liệu trên môi trường mạng rất cần sự tham gia của người dân, cộng đồng doanh nghiệp.

Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC của bộ phận Một cửa xã thực hiện qua hệ thống phần mềm Một cửa điện tử dùng chung được kết nối tất cả các cơ quan, đơn vị với các phân hệ chức năng khoa học, rõ ràng, tiện lợi, có tính tự động, tính mở cao, tích hợp chữ ký số, có đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo quy định.

Cụ thể trong quý III năm 2022, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Tân Hội tiếp nhận 222 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 203 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 91,44%.

          Để đạt được kết quả tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cao như vậy, UBND xã Tân Hội đã thành lập tổ tuyên truyền, phân công công chức, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội hướng dẫn, hỗ tr người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia và nộp hồ sơ trực tuyến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay2,319
  • Tháng hiện tại34,259
  • Tổng lượt truy cập2,772,061
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây