UBND huyện chỉ đạo tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Thứ hai - 15/01/2018 23:00 701 0

UBND huyện chỉ đạo tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Thực hiện Công văn số 35/UBND-TH ngày 04 tháng 01 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018; Công văn số 975-CV/HU ngày 03 tháng 01 năm 2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018. Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 16-CT/TW, ngày 22 tháng 12 năm 2017 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nguyên đán năm 2018; Công văn số 492-CV/TU ngày 27/12/2017 của Tỉnh ủy Tây Ninh về việc chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Xây dựng Kế hoạch, tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân mới năm 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất thiết thực, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

2. Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn triển khai và tham mưu Ủy ban nhân dân huyện thực hiện tốt Kế hoạch tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; tổ chức thực hiện trợ giúp xã hội dịp Tết đảm bảo kịp thời và đúng chế độ quy định. Chăm lo về vật chất và tinh thần trong dịp Tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm không người dân nào bị đói, ai cũng có Tết, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

- Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" xuân Mậu Tuất 2018.

- Tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng làm nhiệm vụ trực Tết.

- Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ quan, tổ chức đóng trên địa bàn tăng cường công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và chủ động xây dựng phương án xử lý sự cố và ứng cứu khẩn cấp.

- Phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp để ổn định quan hệ lao động trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những vướng mắc của công nhân lao động, phòng, tránh xảy ra tranh chấp lao động, đình công, ngừng việc tập thể trên địa bàn huyện.

2. Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện

- Chủ trì, phối hợp với UBND các xã tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đảm bảo lành mạnh, vui tươi, an toàn và tiết kiệm, xây dựng chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú.

- Thực hiện nghiêm Công văn số 423/UBND-VX ngày 27/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc chấn chỉnh công tác quản lý, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm. Tăng cường kiểm tra nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính; quản lý tốt các khu vui chơi, nơi tổ chức các lễ hội.

- Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, nhắc nhở việc treo cờ Tổ quốc theo đúng quy định.

3. Phòng Y tế; Trung tâm Y tế huyện; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế và Hạ tầng

- Tập trung kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ đúng các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, giết mổ, chế biến thực phẩm, bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

- Chú trọng công tác y tế dự phòng, chủ động có biện pháp kịp thời phòng, chống các dịch bệnh; quản lý chặt chẽ giá thuốc, giá các dịch vụ y tế. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc chữa bệnh, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trực 24/24 giờ, bảo đảm công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; sơ cứu, cấp cứu kịp thời bệnh nhân đặc biệt trong trường hợp thương tích, tai nạn giao thông.

4. Phòng Tài chính – Kế hoạch

- Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội, …

- Quản lý chi ngân sách bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, tiết kiệm, đúng chế độ, hướng dẫn cân đối sử dụng ngân sách các cấp theo đúng quy định; đáp ứng đầy đủ, kịp thời trước Tết nhu cầu chi lương, phụ cấp, trợ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước và các đối tượng chính sách, có công, hộ nghèo nhằm bảo đảm an sinh xã hội trước khi nghỉ Tết Nguyên đán.

5. Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường và các ngành chức năng có liên quan

- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng trốn lậu thuế, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, các thủ đoạn gian lận đo lường, đóng gói để tăng giá nhằm thu lợi bất chính theo đúng quy định của pháp luật.

- Thực hiện triệt để, có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhất là đối với các mặt hàng chất nổ, pháo, vũ khí, hàng hóa vi phạm môi trường, các mặt hàng phục vụ nhu cầu tăng cao trong dịp Tết như thuốc lá, rượu bia, gia cầm; phối hợp, đôn đốc các xã, thị trấn kiểm soát chặt chẽ ở những khu vực, địa bàn trọng yếu, biên giới.

- Tích cực thực hiện các giải pháp để đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng, nhất là trong dịp lễ, Tết; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; chú trọng công tác phòng chống cháy nổ do chập điện tại các nơi công cộng, chợ, khu vui chơi và khu dân cư.

- Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện việc chỉnh trang đô thị, trang hoàng đường phố gọn gàng, sạch đẹp đảm bảo tạo không khí tươi vui, phấn khởi chào đón Tết cổ truyền của dân tộc.

- Kiểm tra, rà soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; kiên quyết không cho phép các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật lưu thông trên đường. Đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị vận tải tăng cường năng lực vận chuyển hàng hóa và hành khách công cộng để phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện.

- Kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo; nâng cao điều kiện đảm bảo an toàn giao thông tại các nút giao thông, các tuyến đường xung quanh trường học, các vị trí tiềm ẩn mất an toàn giao thông.

6. Công an huyện

- Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; thường xuyên tổ chức các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng yếu, tăng cường các giải pháp phòng ngừa tội phạm; tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm, các loại tội phạm hình sự nguy hiểm; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây rối, trộm cắp, lừa đảo, đánh bạc, tệ nạn xã hội,... bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

- Xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, pháo nổ; phối hợp với Đội PCCC và CNCH khu vực Tân Châu Tân Biên tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn cháy, nổ nhất là tại các địa bàn trọng điểm, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, khu dân cư đông người; chủ động công tác cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống phức tạp.

- Tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện đấu tranh ngăn chặn các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng dịp Tết Nguyên đán để thực hiện các hoạt động khủng bố, phá hoại; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

- Chỉ đạo các Đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện và Công an các xã, thị trấn tăng cường công tác ngăn chặn, triệt phá các ổ nhóm buôn lậu; buôn bán, sản xuất hàng giả; hàng kém, mất phẩm chất; đầu cơ găm hàng, nâng giá kiếm lợi bất chính; các hoạt động sản xuất – kinh doanh vi phạm vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm và các tệ nạn xã hội. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức hướng dẫn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông như: phóng nhanh vượt ẩu, đua xe, chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia quá nồng độ cho phép khi tham gia giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông.

7. Đài Truyền thanh huyện

- Tổ chức tốt công tác thông tin, tuyên truyền những chuyển biến tích cực, kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội tích cực trong năm 2017, tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho nhân dân vui xuân, đón tết và khởi đầu năm mới;

- Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm, tai nạn, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường;

8. UBND các xã, thị trấn

- Xây dựng Kế hoạch tổ chức Tết Nguyên đán năm 2018 phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của từng địa phương. Tổ chức thực hiện trợ giúp xã hội dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đảm bảo kịp thời và đúng chế độ quy định. Chăm lo về vật chất và tinh thần trong dịp Tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm không người dân nào bị đói, ai cũng có Tết, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

- Phối hợp với các ngành, các cấp tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng làm nhiệm vụ trực Tết.

- Vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc, không đốt pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Chỉ đạo các lực lượng phối hợp với các lực lượng của huyện đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

9. Đề nghị các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn

- Phối hợp với các phòng, ban, ngành huyện thực hiện tốt các nội dung trên.

- Các cơ quan, đơn vị tổ chức họp mặt nội bộ cuối năm, chúc Tết tại cơ quan, đơn vị với tinh thần vui tươi, triệt để tiết kiệm, không mời lãnh đạo cấp trên và các cơ quan, đơn vị khác (trừ trường hợp thực hiện công tác đối ngoại được cấp trên đồng ý), dành thời gian cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ Tết cùng gia đình và thăm hỏi họ hàng, người thân. Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái qui định vào các hoạt động trong dịp Tết.

- Tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ, tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo; thực hiện Công điện số 1882/CĐ-TTg ngày 08/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 3372/KH-UBND ngày 14/12/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018.

- Quan tâm bảo đảm các dịch vụ công thông suốt để phục vụ đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

- Tập trung rà soát các trường hợp khiếu kiện còn tồn đọng để có sự lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả tình hình khiếu kiện trước Tết. Bảo đảm phân công trực Tết, kịp thời xử lý các vấn đề xảy ra và thực hiện nghiêm chế độ thông tin thông suốt.

- Các cơ quan, đơn vị chỉ đạo các cơ quan chức năng, các tổ chức và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch trực tết, kế hoạch sản xuất, kinh doanh để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán.

- Ngay sau kỳ nghỉ tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

- Các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn báo cáo tình hình chỉ đạo Tết về Ủy ban nhân dân huyện. Đặc biệt, khi phát sinh tình hình phức tạp ở cơ quan, địa phương, đơn vị trong những ngày Tết thì phải tập trung chỉ đạo giải quyết ổn định ngay tình hình theo thẩm quyền, đồng thời báo cáo UBND huyện để kịp thời chỉ đạo. Ngay sau Tết, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân huyện.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay2,756
  • Tháng hiện tại49,655
  • Tổng lượt truy cập2,851,646
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây