Hiệu quả mô hình “Gia đình tôi học tập và làm theo Bác” ở Tân Châu

Thứ tư - 14/03/2018 22:00 94 0

Hiệu quả mô hình “Gia đình tôi học tập và làm theo Bác” ở Tân Châu

***

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa rộng đến mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, tháng 6/2017, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Châu đã triển khai mô hình "Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác". Huyện chọn xã Tân Phú làm điểm triển khai mô hình này. Sau hơn nửa năm thực hiện, mô hình đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã Tân Phú.

Bà Đinh Thị Ngọc Thu - Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú cho biết: "Trên cơ sở Kế hoạch của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đảng ủy xã Tân Phú đã phát động thực hiện mô hình trong các chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và trong mỗi hộ gia đình. Trong đó vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện việc treo ảnh Bác Hồ và các câu nói của Bác. Kết quả đã có 100% các chi bộ, trường học, văn phòng ấp; 100% đảng viên, 60% đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt việc treo ảnh Bác hoặc câu nói của Bác".

Dù là ở nhà dân hay ở mỗi cơ quan đơn vị, tấm ảnh Bác luôn được đặt ở vị trí trang trọng và tôn nghiêm nhất. Đây là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, không chỉ thể hiện lòng tôn kính của mọi người đối với Bác Hồ, mà còn góp phần tuyên truyền sâu rộng những giá trị cao đẹp của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Gia đình ông Nguyễn Quốc Chí, sinh năm 1961, ở ấp Tân Lợi xã Tân Phú đã có gần 40 năm treo ảnh Bác Hồ. Không chỉ treo ảnh Bác mà gia đình ông Chí còn treo cả ảnh các vị lãnh tụ trên thế giới như Các Mác, Ăngghen, Lê nin... và các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta qua các thời kỳ. Tấm ảnh đen trắng của Bác nay đã được thay thế bằng ảnh màu nhưng bức chân dung cũ vẫn được ông gìn giữ cẩn thận như là động lực để nhắc nhở mỗi thành viên trong gia đình phấn đấu làm được nhiều việc tốt theo lời Bác dạy.        

Từ những hiệu quả thực tế trên có thể khẳng định mô hình "Gia đình tôi học tập và làm theo Bác" đã và đang tạo sự chuyển biến tích cực cả về ý thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao, hăng hái thi đua lao động, sản xuất, đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục chủ trì phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các chi đảng bộ cơ sở nhân rộng mô trên địa bàn huyện theo kế hoạch đề ra.

                                                                                                            Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,353
  • Tháng hiện tại27,590
  • Tổng lượt truy cập2,829,581
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây