Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 20/07/2021 18:00 733 0

Chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thưa quý vị và các bạn. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, với quyết tâm chính trị cao, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân huyện Tân Châu đã hành động quyết liệt, "chống dịch như chống giặc", đã chung sức, chung lòng, quyết tâm ngăn chặn đại dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Tân Châu bước đầu đạt được kết quả rất khả quan.

Trong những ngày qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính quyền và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, đặc biệt là sức mạnh đoàn kết, đồng lòng, chung sức của toàn thể nhân dân huyện nhà, chúng ta vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thực hiện được các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh và rất nguy hiểm, khó lường. Theo số liệu cập nhập, ngày 19/7/2021, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ghi nhận 43 ca nhiễm Covid-19, trong đó nhập cảnh và trong khu cách ly 4 ca, trong cộng đồng 39 ca. Tính từ đầu dịch đến nay, toàn tỉnh Tây Ninh ghi nhận 396 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó điều trị khỏi 64 ca, tử vong 01 ca, đang cách ly và điều trị 270 ca.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Tân Châu cơ bản được kiểm soát tốt, ngoài 33 chốt phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới, huyện còn thành lập 3 chốt kiểm soát về phòng chống dịch bệnh trên đường ĐT.785 (khu vực cổng chào xã Tân Hưng), ĐT781B (đường Bàu Vuông – Cổng số 3) và Cầu Sài Gòn 1 xã Tân Hòa.

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, số ca nhiễm bệnh ngày một tăng và lây lan trong cộng đồng, do đó đề nghị người dân huyện nhà tiếp tục nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Toàn thể nhân dân đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng, nỗ lực cao nhất để giữ được: khu dân cư an toàn, xã an toàn, huyện an toàn, tỉnh an toàn, cả nước an toàn. Tiếp tục thực hiện tốt 5K; người dân nên ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hoá thiết yếu; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không phát tán các thông tin chưa được kiểm chứng, tác động tiêu cực đến dư luận xã hội…

Trong trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh tuy có diễn biến phúc tạp nhưng giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, hàng hóa dồi dào, đa dạng không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng hay đột biến về cung cầu hàng hóa và giá cả. Do đó người dân không nên lo lắng, hoang mang, đổ xô vào các siêu thị, chợ để mua hàng tích trữ, điều này không chỉ làm bất ổn thị trường, mà còn tạo cơ hội cho các nhóm đầu cơ trục lợi, hơn nữa việc tập trung đông người còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh… bên cạnh đó mỗi người dân tự giác khai báo y tế trung thực, đúng quy định. Nếu phát hiện các trường hợp nghi mắc bệnh, người dân cần báo ngay cho y tế cơ sở để xử lý, tuyệt đối không hoang mang, gây mất an ninh trật tự.

Với tinh thần đại đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, siết chặt tay nhau, phát huy trí thông minh, tính sáng tạo, ý chí kiên cường của người Việt Nam, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho cộng đồng, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, đem lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân./.

Đài Truyền thanh Tân Châu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay3,932
  • Tháng hiện tại11,097
  • Tổng lượt truy cập3,013,934
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây