Tân châu tuyên truyền vận động người dân thực hiện trồng rừng theo quyết định 1573 của UBND Tỉnh

Thứ bảy - 02/10/2021 17:00 987 0

Tân châu tuyên truyền vận động người dân thực hiện trồng rừng theo quyết định 1573 của UBND Tỉnh

Chiều ngày 01/10 tại UBND xã Tân Thành, bà Nguyễn Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cùng với các cơ quan liên quan như: Ban Quản lý khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND xã Tân Thành ...tổ chức gặp gỡ tuyên truyền vận động người dân thực hiện trồng rừng theo quyết định 1573 của UBND tỉnh Tây Ninh.

Tại đây, UBND huyện đã mời 9 hộ dân có đất trồng cây nông nghiệp trái quy định trên đất quy hoạch lâm nghiệp tại khu rừng Phòng hộ Dầu Tiếng. Đây là những hộ đã có giấy cam kết tự nguyện xử lý cây trồng sai mục đích, với tổng diện tích trên 60ha. Sau khi nghe các hộ dân trình bày những nguyện vọng của mình với lãnh đạo UBND huyện và các ngành chuyên môn. Các hộ dân được vận động, tuyên truyền những lợi ích khi tự nguyện thực hiện xử lý cây trồng trái quy hoạch để trồng rừng theo quy định. Đồng thời cũng nói rõ những thiệt hại khi người dân cố tình không thực hiện xử lý, trồng rừng theo quy định của Nhà nước. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thị Phượng đã giao Ban quản lý khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng phối hợp với các hộ dân thiết kế trồng rừng theo quy định khi người dân xử lý xong cây trồng không đúng mục đích.

Được biết, toàn huyện Tân Châu có trên 1.000ha  đất của 687 hộ. Trong đó, xã Suối Ngô là trên 32 ha, xã Suối Dây 59 ha, xã Tân Hòa trên 452 ha và xã Tân Thành trên 516 ha. Trong 9 tháng đầu năm 2021 huyện đã thực hiện trồng rừng được trên 22 ha. Lũy kế đến nay toàn huyện đã trồng được trên 369 ha, đạt tỷ lệ trên 34%.

 

                                      Chí Thành


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,066
  • Tháng hiện tại1,066
  • Tổng lượt truy cập2,803,057
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây