Tân Châu tích cực tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ năm - 20/07/2023 08:08 57 0
Tân Châu tích cực tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Tân Châu tích cực tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

 

Tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, giải pháp của Ðảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp kích cầu, tăng cường năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; thể hiện lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu sâu sắc về văn hoá tiêu dùng hàng Việt Nam.

Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" huyện Tân Châu phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tổ chức tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hệ thống Mặt trận. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp  nhân dân trong việc thực hiện mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững của đất nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban MTTQ huyện cùng các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền đến từng khu dân cư, tổ tự quản và hộ gia đình bằng nhiều hình thức như: treo băng ron ở các khu vực chợ, khu dân cư. Kết quả tuyên truyền được 195 cuộc với 7.825 lượt người dự, treo 26 băng ron tuyên truyền cuộc vận động tại các chợ. phối hợp với siêu thị Co.opmart tổ chức 2 chuyến bán hàng lưu động tại xã Tân Hưng và Tân Hà với tổng mức doanh thu  trên 65 triệu đồng. Qua đó, nhân dân đã nhận thức được việc “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” là thiết thực, cần thiết góp phần cùng Đảng và Nhà nước tiến tới xây dựng đất nước tốt đẹp và giàu mạnh hơn.

Qua công tác tuyên truyền vận động của hệ thống Mặt trận các cấp góp phần nâng cao nhận thức cho người dân, cán bộ, người lao động trong việc lựa chọn hàng hóa tiêu dùng có phần nâng lên, thể hiện ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhất là trong các dịp, lễ tết. Đồng thời khích lệ, động viên doanh nghiệp đổi mới công nghệ và cách thức quản lý để sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, hình thức đẹp, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân, hỗ trợ doanh nghiệp trong phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường cũng được đẩy mạnh, như: Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ; chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; chương trình bán hàng Việt khuyến mại; hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các điểm bán hàng Việt nhằm giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn với những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao…

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã dần làm thay đổi nhận thức, tâm lý của các doanh nghiệp cung ứng cũng như người tiêu dùng về hàng xuất xứ trong nước và quyết định lựa chọn. Hàng Việt ngày càng chiếm niềm tin của khách hàng do cơ bản có nguồn gốc, nhãn hiệu; chất lượng ngày càng cải thiện và được công bố rõ ràng, nhiều loại hàng hóa gắn tem truy xuất để người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm.

                                                                                        Chí Thành

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay3,208
  • Tháng hiện tại15,550
  • Tổng lượt truy cập2,817,541
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây