Giới thiệu chung

Thứ sáu - 05/01/2024 14:34 13 0
- Tên đơn vị: Ủy ban nhân dân xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

- Địa chỉ: Trụ sở Ủy ban nhân dân xã Tân Hội đặt tại ấp Hội An, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh
Giới thiệu chung

- Tên đơn vị: Ủy ban nhân dân xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

- Địa chỉ: Trụ sở Ủy ban nhân dân xã Tân Hội đặt tại ấp Hội An, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh

- Điện thoại: 0276.3751.028.

- Địa chỉ thư điện tử: ubnd-xatanhoi@tayninh.gov.vn.1. Quá trình thành lập và phát triển:

Theo từ điển địa danh hành chính Nam Bộ của Nguyễn Đình Tư, “Xã Tân Hội (trước đây) thuộc tổng Lộc An, quận Châu Thành, tỉnh Tây Ninh từ 1958. Từ năm 1959 thuộc quận Phú Khương cùng tỉnh. Sau ngày 30/4/1975 thuộc về huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Từ năm 1979 thuộc huyện Châu Thành cùng tỉnh. Từ ngày 13/5/1989 thuộc huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh theo Quyết định số 48/QĐ-HĐBT của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng trên cơ sở chia tách địa giới hành chính từ huyện Tân Biên và huyện Dương Minh Châu.  Mặc dù xã Tân Hội được hình thành khá lâu, nhưng trước đây mảnh đất này còn hoang sơ, dân cư thưa thớt, xung quanh bốn bề chủ yếu là rừng và trảng nước. Cách đây hơn ba mươi năm, từ khu Hội Thanh cho tới sau Hội An là một vùng trảng rộng, còn khá nguyên sơ, xen kẽ là những cụm rừng, dòng suối Nước Trong chảy qua, uốn lượn cắt qua đường chính rồi đổ vào suối Tha La ở phía Đông và nơi đây cũng chỉ rừng và rừng.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển đến nay dưới sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền địa phương, kinh tế xã Tân Hội từng bước phát triển mạnh và bền vững, những trảng rộng, những cụm rừng xưa kia nay đã trở thành các vùng chuyên canh nguyên liệu cho các nhà máy trên địa bàn như Công ty Một thành viên Mía đường Nước Trong, Nhà máy chế biến khoai mì... Song song với các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn, là việc hình thành Cụm Công nghiệp Tân Hội I và Cụm Công nghiệp Tân Hội II, giải quyết vấn đề cung cấp việc làm cho người lao động góp phần ổn định cuộc sống cho người dân..

2. Những đặc điểm chính của địa phương:

Tân Hội là một xã trọng điểm cận biên giới của huyện Tân Châu, phía Đông giáp với xã Suối Dây, phía Tây giáp với xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, phía Nam giáp với xã Tân Hiệp, phía Bắc giáp với xã Tân Đông. Trung tâm xã cách Trung tâm huyện 10 Km, nối liền Tỉnh lộ 4 (đường 785). Tổng diện tích đất tự nhiên là 10.531 ha, trong đó đất nông nghiệp là 9.743 ha và đất phi nông nghiệp là 788 ha. Tổng số hộ toàn xã là 3.231 hộ/11.768 nhân khẩu, số nhân khẩu trong độ tuổi lao động là 6.137 người, được phân bổ ở 06 khu dân cư (Hội Tân, Hội Phú, Hội An, Hội Thạnh, Hội Thành và Hội Thanh). Trong đó, số hộ dân tộc thiểu số chiếm 78 hộ/276 nhân khẩu, bao gồm các dân tộc: Chăm, Hoa, Khơme, Mường, Nùng, Thái và Tày. Có khoảng 4.978 tín đồ tôn giáo, chiếm 44% số dân trên địa bàn; Có 04 cơ sở tôn giáo là Giáo xứ Tân Hội, Chùa Chánh Đẳng Giác, Chùa Liên Trì, Tiểu Thánh đường Hồi giáo.

 Các tổ chức đảng, đoàn thể:

+ Đảng bộ xã: Hiện Đảng bộ xã Tân Hội có 14 chi bộ với 251  đảng viên.

+ Về tổ chức đoàn thể: Hiện có 5 Tổ chức đoàn thể gồm: Hội cựu Chiến binh; Hội Liên hiệp Phữ nữ xã; Hội Nông dân; Đoàn thanh niên; Công đoàn cơ sở; số lượng cán bộ công chức xã là 20/24 người (có 01 chức danh kiêm nhiệm, khuyết 03 công chức)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay345
  • Tháng hiện tại61,557
  • Tổng lượt truy cập3,353,324
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây