Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý cư trú

Thứ tư - 11/09/2024 08:13 65 0

Chiều ngày 11/9/2024, ông Nguyễn Thành Hữu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu, cùng Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND huyện có buổi làm việc với UBND huyện Tân Châu về công tác thực hiện các quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý cư trú. Dự buổi làm việc với Đoàn, có bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

dsc 4471

          Từ khi Luật Cư trú có hiệu lực thi hành, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành và chỉ đạo Công an huyện triển khai thực hiện Luật Cư trú, thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến Luật Cư trú, Luật Căn cước công dân với nhiều hình thức: Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở; thông qua các buổi hội nghị, sinh hoạt…đồng thời tạo tài khoản dịch vụ công lĩnh vực cư trú cho các cơ sở kinh doanh cho thuê lưu trú trên địa bàn; tuyên truyền về 7 phương thức khai thác sử dụng thông tin công dân thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú. Tính đến nay, huyện đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký thường trú được trên 19.000 trường hợp; nhận đăng ký tạm trú cho trên 1.500 trường hợp; thông báo lưu trú cho trên 100 ngàn trường hợp. Trước đó, Đoàn giám sát đã đi khảo sát thực tế tại các xã Tân Hội, Tân Hòa và Thạnh Đông.

          Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thành HữuTrưởng Đoàn giám sát đã ghi nhận những kết quả mà UBND huyện và các ngành liên quan của huyện đã thực hiện được trong thời gian qua, đồng thời, đề nghị UBND huyện cần thực hiện tốt hơn nữa một số vấn đề mà các thành viên trong Đoàn đã phản ánh, nêu ra tại buổi giám sát; chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt việc niêm yết các thủ tục hành chính; cần phối hợp tốt hơn nữa giữa các ngành có liên quan để công tác quản lý nhà nước về cư trú đạt hiệu quả tốt nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay3,233
  • Tháng hiện tại72,527
  • Tổng lượt truy cập3,279,857
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây