Tân Châu thực tập phương án chữa cháy Cửa hàng xăng dầu số 15 tại ấp Tân Đông, xã Tân Hưng

Thứ năm - 22/08/2024 11:24 26 0

dsc 3934

Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy của các doanh nghiệp và công nhân viên của các cửa hàng xăng dầu và nhân dân trên địa bàn huyện, chiều ngày 21/8/2024, Công an huyện Tân Châu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cửa hàng xăng dầu số 15 thuộc Công ty Xăng dầu Tây Ninh, ấp Tân Đông, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu. 

dsc 3919

Tình huống cháy được giả định là: vào lúc 15 giờ ngày 21/8/2024, xảy ra cháy tại Cửa hàng xăng dầu số 15. Trong quá trình đổ xăng cho xe bán tải, xăng chảy tràn ra ngoài gặp nguồn nhiệt gây cháy, ngọn lửa bao trùm toàn bộ xe; khách hàng nhanh chóng chạy ra khu vực an toàn; lực lượng Phòng cháy, chữa cháy cơ sở sử dụng cát, các loại bình chữa cháy xách tay, xe đẩy phun trực tiếp vào đám cháy nhưng không hiệu quả. Chỉ huy chữa cháy cơ sở lập tức gọi điện thoại báo cháy cho các lực lượng liên quan và cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Sau khi nhận tin báo cháy, Công an huyện Tân Châu điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường, khi đến nơi thì đám cháy cơ bản đã được khoanh vùng và đã phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ dập tắt hoàn toàn đám cháy. Buổi thực tập diễn ra an toàn và đúng kế hoạch.

Qua đó, ngoài việc nâng cao ý thức trách nhiệm của các lãnh đạo doanh nghiệp và nhân viên Cửa hàng xăng dầu số 15 nói riêng và các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện nói chung, còn nhằm rèn luyện kỹ năng chữa cháy, biết sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt kịp thời các đám cháy khi mới phát sinh của nhân viên cửa hàng xăng dầu, đồng thời, kiểm tra sự phối hợp tác chiến giữa lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với các lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở trong việc xử lý tình huống cháy nổ xảy ra tại các cửa hàng xăng dầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,260
  • Tháng hiện tại72,554
  • Tổng lượt truy cập3,279,884
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây