Thành lập BCĐ chuyển đổi số và Tổ công nghệ số cộng đồng

Thứ hai - 13/06/2022 10:15 109 0
Thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã và Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn xãTân Hội
Thành lập BCĐ chuyển đổi số và Tổ công nghệ số cộng đồng

UBND xã đã ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã Tân Hội. Nhằm huy động toàn hệ thống chính trị, thúc đẩy sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng trong công tác chuyển đổi số.  Công tác chuyển đổi số được triển khai đồng bộ, trên quan điểm dễ làm trước, khó làm sau và đã đạt được hiệu quả bước đầu đó là từng bước thay đổi nhận thức, tư duy của cán bộ, đảng viên, nhân dân, công tác chuyển đổi số trên địa bàn tiếp tục có nhiều bước phát triển mới, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, người dân và doanh nghiệp. 

Theo đó, Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã có các nhiệm vụ chính là tham mưu xây dựng và triển khai công tác chuyển đổi số trên 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; quyết định nội dung chương trình, biện pháp, kế hoạch, giải pháp nhằm bảo đảm triển khai có hiệu quả hoạt động chuyển đổi số; tổ chức hướng dẫn, theo dõi giám sát và kiểm tra công tác thiết lập Tổ công nghệ số cộng đồng; chủ trương thử nghiệm các nhiệm vụ mới một cách có kiểm soát, làm điểm, làm nhanh thúc đẩy chuyển đổi số….

          Đến tháng 6/2022, UBND xã đã ban hành Quyết định thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn xã Tân Hội. Tổ công nghệ số cộng đồng với lực lượng nòng cốt là Đoàn viên Đoàn thanh niên, Chi hội Phụ nữ, đảng viên và người dân. Nhiệm vụ của tổ là giúp UBND xã thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng, phát triển chính quyền số, kinh tế số, cửa hàng số, thanh toán điện tử, xã hội số… tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến…. tuyên truyền, hướng dẫn người dân, hộ kinh doanh, sản xuất nhỏ thực hiện các bước cài đặt và triển khai các ứng dụng nền tảng số….; hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch… thông qua các nền tảng số.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay784
  • Tháng hiện tại35,223
  • Tổng lượt truy cập2,773,025
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây