Xã Tân Hòa, huyện Tân Châu - Từ hành động nhỏ đến quyết tâm tạo đột phá trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho công dân

Thứ năm - 06/10/2022 09:58 94 0
Xã Tân Hòa, huyện Tân Châu - Từ hành động nhỏ đến quyết tâm tạo đột phá trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho công dân

Ngày 13/9/2022, Ủy ban nhân dân xã Tân Hòa ban hành Thông báo số 50/TB-UBND về việc trả hồ sơ khi thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Tân Hòa, huyện Tân Châu

Thời gian qua, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính luôn được Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Châu quan tâm thực hiện tốt. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, có một số trường hợp nộp hồ sơ sau 15 giờ nhưng vì lý do khách quan nên không thể giải quyết được ngay và phải trả kết quả trong ngày làm việc tiếp theo, dẫn đến tốn chi phí, thời gian đi lại của công dân.

Xuất phát từ tình hình trên, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của Nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Tân Hòa đã ban hành Thông báo số 50/TB-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2022 và triển khai việc hỗ trợ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho công dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn xã, kể từ ngày 15 tháng 9 năm 2022.

Về cách thức thực hiện, Ủy ban nhân dân xã Tân Hòa đã tận dụng đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của địa phương đang sinh sống cùng khu dân cư với công dân thực hiện thủ tục hành chính để hỗ trợ chuyển kết quả đến tận nhà và công dân không phải mất thêm bất cứ chi phí nào.

Qua thống kê, từ ngày 15 tháng 9 năm 2022 đến nay, đã có 16 công dân được Ủy ban nhân dân xã Tân Hòa hỗ trợ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà.

Bước đầu cho thấy, hiệu quả từ việc thực hiện mô hình nêu trên là hết sức thiết thực, ý nghĩa, góp phần giảm chi phí, thời gian đi lại của công dân. Công dân khi nhận được kết quả tại nhà đều rất phấn khởi, đồng tình và ủng hộ cao với sự thay đổi trong cách thức phục vụ của chính quyền địa phương.

Dự kiến trong tháng 10 năm 2022, Ủy ban nhân dân huyện Tân Châu sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá việc thực hiện mô hình, từ đó nhân rộng trên địa bàn toàn huyện trong thời gian tới.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay998
  • Tháng hiện tại56,061
  • Tổng lượt truy cập2,734,431
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây