Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tân Châu giám sát UBND huyện về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Thứ sáu - 18/10/2024 16:27 23 0

dsc 5620

Thực hiện kế hoạch giám sát chuyên đề về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2024, chiều ngày 17/10/2024, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tân Châu do ông Võ Thành Công, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện - Trưởng đoàn đã tổ chức giám sát đối với UBND huyện Tân Châu về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trem. Làm việc với đoàn giám sát có bà Nguyễn Thị Phượng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện - Phó Chủ tịch UBND huyện và Lãnh đạo các phòng, ban, ngành chuyên môn thuộc UBND huyện, Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

          Báo cáo với đoàn giám sát, UBND huyện Tân Châu cho biết: toàn huyện có 761 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 2.233 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong những năm qua, huyện đã phối hợp xử lý 12 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục và 01 trường hợp trẻ em có xu hướng bị bạo hành ngược đãi. Các vấn đề về trẻ em đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm thực hiện tốt, tạo môi trường thuận lợi cho trem thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật... Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn đã đặt ra nhiều vấn đề trong công tác quản lý giáo dục và chăm sóc trem ở các địa phương trong thời gian qua, sau khi đã đi khảo sát thực tế tại xã Suối Dây, Tân Đông và Tân Thành.

           Phát biểu kết luận buổi giám sát ông Võ Thành Công, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy - Trưởng Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện yêu cầu: ngành y tế cần quan tâm đến công tác tiêm vắc xin, không để tình trạng thiếu vắc xin tiêm chủng cho trẻ;  UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục; công tác phòng chống đuối nước đối với trẻ em trên địa bàn; tăng cường các biện pháp tuyên truyền phòng ngừa tội phạm liên quan đến trẻ em nhất là tội phạm ma túy.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay920
  • Tháng hiện tại64,546
  • Tổng lượt truy cập3,356,313
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây