Công an huyện Tân Châu triển khai cấp thẻ căn cước

Thứ năm - 04/07/2024 16:51 15 0
Công an huyện Tân Châu triển khai cấp thẻ căn cước

Ngày 01/7/2024, Công an huyện Tân Châu triển khai thực hiện trình tự, thủ tụ cấp thẻ căn cước theo Luật căn cước đối với công dân từ 0 đến 6 tuổi, công dân 6 tuổi đến 14 tuổi và công dân từ đủ 14 tuổi trở lên; cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 3.876 trường hợp người gốc Việt Nam không có giấy tờ tùy thân chưa xác định được Quốc tịch, qua khảo sát có 80 trường hợp xác định có được tài liệu chứng minh qua hệ quyết thống, trực hệ, cư trú liên tục 6 tháng trở lên đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận căn cước.

Cán bộ huyện tra làm thủ tục cấp thẻ căn cước mới do người gốc việt chưa xác định được quốc tịch

Tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện đã tiếp nhận và thực hiện trình tự, thủ tục cấp thẻ căn cước cho 40 hồ sơ, trong đó cấp mới Căn cước 36 trường hợp; cấp Giấy Chứng nhận Căn Cước 01 trường hợp; cấp cho trẻ từ 6 đến dưới 14 tuổi 01 trường hợp; cấp cho trẻ dưới 06 tuổi 02 trường hợp.

Trước đó, Công an huyện đã tuyên truyền 10 điểm mới của Luật Căn cước có hiệu lực từ 01/7/2024. Luật Căn cước là một bước đột phá trong việc đổi mới,  chuyển từ cấp căn cước công dân sang thẻ căn cước, quản lý dân cư, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao hiệu quả, giá trị sử dụng của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ căn cước công dân vào công tác quản lý nhà nước. Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của công dân, tạo điều kiện cho công dân tham gia vào các giao dịch điện tử một cách thuận tiện và an toàn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay2,048
  • Tháng hiện tại60,288
  • Tổng lượt truy cập3,063,125
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây