Huyện Tân Châu họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính quý II/2024

Thứ tư - 26/06/2024 08:53 124 0
Huyện Tân Châu họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính quý II/2024

Chiều ngày 25/06/2024, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính huyện Tân Châu tổ chức cuộc họp định kỳ 06 tháng đầu năm 2024. Dự và chủ trì cuộc họp: đ/c Võ Hồng Sang, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC huyện và sự tham dự của các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo CCHC huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác chỉ đạo, điều hành về thực hiện CCHC trên địa bàn huyện được triển khai đồng bộ trên tất cả các nội dung, lĩnh vực theo kế hoạch đề ra. Các cơ quan, đơn vị, địa phương ngày càng quan tâm và chủ động triển khai, thực hiện về công tác CCHC và kiểm soát TTHC; Công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan nhà nước tiếp tục được tăng cường, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và giải quyết TTHC cho người dân nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện hơn. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC vẫn còn một số hạn chế như: Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến tăng so với trước nhưng đa số người dân chưa có thói quen thực hiện trên môi trường mạng nên số lượng hồ sơ tiếp nhận trên Cổng dịch vụ công quốc gia phát sinh chưa nhiều; Việc hướng dẫn người dân nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến và thanh toán trực tuyến gặp nhiều khó khăn, do thao tác trên cổng dịch vụ công còn phức tạp, mất nhiều thời gian, trình độ dân trí và sự hiểu biết về công nghệ thông tin của người dân chưa cao, một số người dân do thói quen muốn đến trực tiếp cơ quan hành chính nhà nước để giải quyết thủ tục hành chính; Tỷ lệ thanh toán trực tuyến, cấp kết quả điện tử còn thấp; Vẫn còn có hồ sơ trễ hạn trên hệ thống...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Võ Hồng Sang, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn trong thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024. Trong thời gian tới, yêu cầu Ban Chỉ đạo CCHC huyện cần tập trung chỉ đạo, xác định nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo CCHC là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong trong năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024, nhất là các hạn chế được chỉ ra qua công tác thanh tra, giám sát. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc kiểm tra, đôn đốc công chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tránh để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân khi đến cơ quan nhà nước giải quyết thủ tục hành chính; Khắc phục ngay tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn của người dân; Tăng cường công tác tuyên truyền CCHC bằng nhiều thức phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả cung ứng  dịch vụ công  trực  tuyến  mức  độ  3, 4 cho người dân, tổ chức; duy trì hoạt động của Tổ tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC nhằm xây dựng cơ quan hành chính hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn. Phấn đấu cải thiện chỉ số cải cải cách hành chính của huyện trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay1,613
  • Tháng hiện tại59,853
  • Tổng lượt truy cập3,062,690
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây