XÃ TÂN HỘI HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG ỨNG DỤNG VssID

Thứ năm - 10/10/2024 16:30 6 0
Xã Tân Hội, huyện Tân Châu hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID để thuận lợi trong việc khám chữa bệnh và theo dõi quá trình tham gia đóng BHXH
XÃ TÂN HỘI HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG ỨNG DỤNG VssID

Xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID để thuận lợi trong việc khám chữa bệnh và theo dõi quá trình tham gia đóng BHXH, với các nội dung như sau:

- Áp dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực BHYT, BHXH giảm tối đa các thủ tục hành chính (TTHC), tiết kiệm thời gian, chi phí, phục vụ hiệu quả người dân trong tham gia, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), đặc biệt phải kể đến việc triển khai ứng dụng VssID. Bởi VssID được tích hợp nhiều tính năng tiện ích giúp người dùng có thể tra cứu thông tin về quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của mình. Ngoài ra còn có dịch vụ hỗ người dùng có thể dùng hình ảnh thẻ trên ứng dụng để khám chữa bệnh (KCB) thay thế thẻ BHYT giấy.

- Ứng dụng VssID có nhiều tính năng phục vụ linh hoạt các nhu cầu thông tin thiết yếu của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT như: Cung cấp các thông tin về thẻ BHYT; quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, BHYT; thông tin hưởng các chế độ một lần (ốm đau, thai sản, tai nạn lao động- bệnh nghề nghiệp); sổ khám chữa bệnh cung cấp lịch sử khám chữa bệnh BHYT của người tham gia... Cung cấp tính năng hỗ trợ như gọi điện, nhắn tin SMS/ email, trao đổi thông điệp trực tiếp (chat) trong app, thông báo/ cảnh báo các thông tin liên quan tới chính sách BHYT, BHXH, BHTN; Tra cứu các thông tin về cơ quan BHXH, Mã số BHXH, Cơ sở khám chữa bệnh, Đơn vị tham gia BHXH, Các điểm thu, đại lý thu. Ứng dụng VssID là bước tiến quan trọng trong quá trình số hóa cải cách thủ tục hành chính.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay364
  • Tháng hiện tại42,472
  • Tổng lượt truy cập3,334,239
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây