Tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm và mua bán ngườitrên địa bàn huyện Tân Châu năm 2023

Thứ sáu - 21/04/2023 16:56 71 0

Thực hiện Kế hoạch số 579/KH-STTTT ngày 19/4/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh về tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm và mua bán người trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2023.

 Ủy ban nhân dân huyện Tân Châu xây dựng Kế hoạch tuyên truyền công tác phòng, chống tội phạm và mua bán người trên địa bàn huyện Tân Châu năm 2023 với các nội dung  tuyên truyền như sau:

1. Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc Kết luận số 13-KL/TW, ngày 16/8/2021 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”; Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng, góp phần hạn chế tình trạng tái phạm tội; Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030 gắn với việc triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tội phạm và phòng, chống mua bán người, trọng tâm là Chỉ thị số 27-CT/TU, ngày 24/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự năm 2023; Xác định công tác phòng, chống mua bán người là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên và lâu dài, thực hiện mọi nơi, mọi lúc, trên các lĩnh vực, địa bàn, có trọng tâm, trọng điểm cùng với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội.

2. Tuyên truyền các chính sách, giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, “không ai bị bỏ lại phía sau”, giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao thu nhập của người dân.

3. Tuyên truyền phòng chống tội phạm và mua bán người hướng đến cơ sở và các đối tượng có nguy cơ cao là nạn nhân của tội phạm mua bán người; lồng ghép tuyên tuyền với phòng, chống mại dâm, cai nghiện ma túy và phòng, chống HIV/AIDS. Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm và mua bán người gắn với xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia bằng nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn cụ thể. Phát huy vai trò của lực lượng Công an xã, thị trấn và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa bàn cơ sở để tuyên truyền đến mỗi người dân.

4. Đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống tội phạm dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân, nhất là thanh thiếu niên, người lao động, học sinh... ở cụm công nghiệp, khu dân cư, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới. Chú trọng truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, công nghệ số, các trang mạng xã hội, hệ thống thông tin cơ sở. Phản ánh khách quan, toàn diện công tác phòng, chống tội phạm, những gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh mạnh mẽ, phản bác những quan điểm, tư tưởng sai trái, luận điệu xuyên tạc, thông tin không đúng sự thật về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống tội phạm. Huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, người có uy tín, có ảnh hưởng trong cộng đồng dân cư... để phối hợp tuyên truyền, phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau, đặc điểm của từng địa phương, từng lĩnh vực.

5. Tích cực hưởng ứng các hoạt động truyền thông, tuyên truyền của các bộ, ngành Trung ương về phòng ngừa tội phạm và mua bán người; các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người”“Ngày thế giới phòng, chống mua bán người 30/7”.

Qua đó phát huy có hiệu quả lực lượng ở cơ sở, tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh, lành mạnh; quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về ý thức trách nhiệm, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và mua bán người, đáp ứng với yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay595
  • Tháng hiện tại9,721
  • Tổng lượt truy cập2,811,712
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây