UBND xã Tân Hiệp tổ chức Hội nghị truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật

Thứ tư - 15/05/2024 14:55 29 0
UBND xã Tân Hiệp tổ chức Hội nghị truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật

Sáng ngày 14/5/2024, UBND xã Tân Hiệp tổ chức Hội nghị truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật về chuyên đề liên quan đời sống Nhân dân.

Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Tân Châu tổ chức truyền thông về trợ giúp pháp lý tại xã Tân Hiệp. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND xã Tân Hiệp, các ban, ngành đoàn thể cấp xã: Hội Cựu chiến binh; Hội Liên hiệp phụ nữ; Hội nông dân; Dân quân tự vệ; Đoàn viên đoàn thanh niên; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã; Bí thư các Chi bộ; thành viên Tổ hòa giải; Trưởng các ấp và hơn 100 lượt người thuộc đối tượng được trợ giúp pháp lý.

Hội nghị được nghe bà Trần Thị Cẩm Vân, Phó Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý thuộc Sở Tư pháp Tây Ninh cùng các trợ giúp viên đã thực hiện tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn, giải đáp các tình huống, vướng mắc cụ thể về pháp luật do người dân yêu cầu một cách chu đáo, nhiệt tình, đảm bảo đúng pháp luật. Bên cạnh đó, Đoàn trợ giúp pháp lý còn chú trọng lồng ghép giới thiệu đến người dân nội dung các văn bản pháp luật thông qua hoạt động cấp phát 600 tờ gấp pháp luật các loại như: Luật Trợ giúp pháp lý 2017; Luật Bình đẳng giới; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình; pháp Luật Dân sự về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng; chế độ chính sách cho người được trợ giúp pháp lý và nhân dân tại địa phương…Trong đợt truyền thông về trợ giúp pháp lý lần này, Đoàn trợ giúp pháp lý đã tư vấn, hướng dẫn tại chỗ 5 vụ việc thuộc các lĩnh vực pháp luật: hôn nhân gia đình; đất đai, nhà ở; lao động việc làm, chế độ chính sách. Qua đó, giúp người dân hiểu rõ các quy định của pháp luật, chấp hành pháp luật, hạn chế những tranh chấp, khiếu kiện vượt cấp kéo dài.

Thông qua hoạt động truyền thông về trợ giúp pháp lý đã góp phần trang bị những nội dung cơ bản của pháp luật để từ đó nâng cao hiểu biết, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, người dân, đồng thời góp phần bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp cho người được trợ giúp pháp lý, giảm thiểu những tranh chấp, khiếu kiện.

Hoạt động trợ giúp pháp lý đã góp phần đưa chủ trương giảm nghèo, đền ơn, đáp nghĩa, bảo đảm công bằng xã hội của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống; giúp cơ quan nhà nước giải quyết các vụ việc một cách chính xác, khách quan, công bằng và đúng pháp luật; giải quyết những vướng mắc pháp luật của Nhân dân, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước./.

Hồng Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay1,029
  • Tháng hiện tại8,194
  • Tổng lượt truy cập3,011,031
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây