Tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ karaoke

Thứ hai - 12/09/2022 14:35 83 0
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ karaoke

Căn cứ Công văn số 3019/UBND-KGVX ngày 09/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân huyện đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung như sau:

1. Công an huyện

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tổ chức các đợt kiểm tra theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất việc chấp hành quy định của pháp luật về an ninh, trật tự; phòng, chống tội phạm; đặc biệt là việc chấp hành quy định về phòng, chống cháy nổ và tiếng ồn tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn huyện. Xử lý hành vi vi phạm theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ này và thông báo kết quả xử lý đến các cơ quan có liên quan; kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh không đảm bảo điều kiện về phòng, chống cháy nổ theo quy định pháp luật.

2. Phòng Văn hóa và Thông tin, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn
- Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường và triển khai có hiệu quả Nghị định số 54/2019/NĐ-CP ngày 19/6/2019 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất việc chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh karaoke; an ninh, trật tự; phòng, chống tội phạm; phòng, chống cháy nổ và tiếng ồn tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn huyện. Xử lý hành vi vi phạm theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ này và thông báo kết quả xử lý đến các cơ quan có liên quan.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân huyện thực hiện tốt công tác thẩm định cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh karaoke trên địa bàn theo Quyết định số 38/2017/QĐ-UBND ngày 28/11/2017 của UBND tỉnh về phân cấp thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, rà soát các cơ sở kinh doanh karaoke không đủ điều kiện hoạt động để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý theo quy định pháp luật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,479
  • Tháng hiện tại35,918
  • Tổng lượt truy cập2,773,720
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây