Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023

Thứ năm - 09/02/2023 02:52 79 0

Thực hiện Kế hoạch số 254/KH-BCĐ389/TN ngày 06/02/2023 của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Tây Ninh về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023 

Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu trong năm 2023 phù hợp với ngành, lĩnh vực phụ trách như sau:

1. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng, các địa phương trong các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, góp phần bảo vệ nền sản xuất trong nước, quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng, tham gia tố giác tội phạm, không tham gia hoặc tiếp tay; tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ, phòng, chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, công chức theo tinh thần Kế hoạch số 254/KH-BCĐ389/TN ngày 06/02/2023 của Ban chỉ đạo 389 tỉnh.

2. Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp chống giả mạo, đấu tranh trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là hoạt động thương mại điện tử, nhóm mặt hàng ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng; Tăng cường các giải pháp kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện các hành vi, phương thức, thủ đoạn sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ để có kế hoạch đấu tranh, giải pháp phù hợp xử lý kịp thời các đối tượng lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để thực hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

3. Công an huyện chủ trì, phối hợp với các Đồn Biên phòng và UBND các xã biên giới: Tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm tra, kiểm soát khu vực biên giới cửa khẩu trên địa bàn huyện nhất là khu vực đường mòn, lối mở để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, vận chuyển trái phép qua biên giới...

4. Chủ động phối hợp, kiểm tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu để kịp thời đấu tranh ngăn chặn hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không đúng bản chất hàng hóa để trục lợi, lừa dối người tiêu dùng và hành vi chống người thi hành công vụ.

5. Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại; các hành vi, thủ đoạn buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; các hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá hàng hóa bất hợp lý…để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,478
  • Tháng hiện tại8,209
  • Tổng lượt truy cập2,810,200
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây