Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống ngộ độc Nấm

Thứ sáu - 09/06/2023 17:20 248 0
Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống ngộ độc Nấm

Theo thông tin từ Sở Y tế từ ngày 05/6/2023 đến ngày 07/6/2023 trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 05 trường hợp ngộ độc Nấm (01 trường hợp đã tử vong).

Do thời tiết đang vào mùa mưa, cũng là mùa các loại Nấm phát triển mạnh, trong đó có nhiều loại Nấm thường mọc lẫn với Nấm độc, rất khó để phân biệt. Nhằm hạn chế các trường hợp ngộ độc Nấm có thể xảy ra.

Ủy ban nhân dân huyện đề nghị các phòng, ban, ngành huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:

1. Các phòng, ban, ngành huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn: Tăng cường công tác tuyên truyền trong cơ quan, đơn vị và Nhân dân không nên hái bất cứ loại Nấm nào ở rừng về làm thức ăn, vì có nhiều trường hợp người dân đã ăn nhầm Nấm độc và có các triệu chứng bất thường. Do việc ngộ độc Nấm diễn ra rất nhanh, có thể đe dọa đến tính mạng, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị.

2. Trung tâm Y tế huyện

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thành lập Đội cấp cứu ngộ độc thực phẩm, Tổ điều tra ngộ độc thực phẩm từ huyện đến các xã, thị trấn, cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân liên hệ khi bị ngộ độc Nấm.

- Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị đảm bảo cấp cứu, điều trị, chăm sóc kịp thời các trường hợp ngộ độc Nấm (nếu có), không để xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong.

3. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn và đẩy mạnh tuyên truyền trong Nhân dân bằng nhiều hình thức và qua các cuộc họp Tổ dân cư về các nguy cơ ngộ độc khi sử dụng Nấm, khuyến cáo người dân nên đến cơ sở y tế gần nhất khi có biểu hiện ngộ độc Nấm.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ Công văn triển khai thực hiện./

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay2,571
  • Tháng hiện tại56,982
  • Tổng lượt truy cập2,794,784
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây