Triển khai cao điểm cấp Căn cước công dân trên địa bàn huyện

Thứ ba - 09/08/2022 16:45 200 0

Căn cứ Kế hoạch số 225/KH-CAT ngày 01/8/2021 của Công an tỉnh Tây Ninh về việc mở đợt cao điểm cấp thẻ Căn cước công dân trên địa bàn tỉnh. Theo Kế hoạch này, huyện Tân Châu được phân bổ chỉ tiêu là 41.555 trường hợp và phải hoàn thành trước ngày 20/9/2022. Nhằm tạo điều kiện để Công an huyện Tân Châu hoàn thành chỉ tiêu được giao. Ủy ban nhân dân huyện đề nghị các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của ngành, tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện việc cấp thẻ CCCD theo quy định, lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức chưa làm CCCD gắn chip trong đơn vị mình gửi về Công an huyện để phối hợp, tổ chức cấp CCCD gắn chip. Đồng thời, phối hợp ngành Công an điều chỉnh các giấy tờ của công dân đã ghi số chứng minh nhân dân 9 số sang thẻ CCCD có gắn chíp để tạo thuận lợi cho công dân trong các giao dịch.

2. Công an huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn cấp thẻ CCCD gắn chíp lưu động để đạt chỉ tiêu và đảm bảo đúng thời gian quy định. Việc tổ chức triển khai thực hiện phải đảm bảo khoa học, hiệu quả, đúng quy trình nghiệp vụ theo quy định của pháp luật. Khi tạm ngưng cấp CCCD tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện phải có thông báo rộng rãi đến người dân, đồng thời thông báo cụ thể các điểm cấp CCCD lưu động để người dân nắm, đến thực hiện khi có nhu cầu.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về tính ưu việt của thẻ CCCD có gắn chíp điện tử và tài khoản định danh điện tử để người dân chủ động, hợp tác làm thủ tục thu nhận hồ sơ.

- Thông qua công tác cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử kết hợp tuyên truyền cho công dân nắm các tiện ích khi cài đặt phần mềm VNEID như: khai báo y tế toàn dân, khai báo y tế nội địa, tố giác tội phạm, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thông báo lưu trú,...

3. Phòng Tư pháp: Phối hợp với lực lượng Công an thu thập, kiểm tra, đối chiếu thông tin cơ bản của công dân và kịp thời giải quyết những tồn tại, sai sót trong giấy tờ công dân giữa dữ liệu hộ tịch với dữ liệu CCCD đảm bảo sự thống nhất, tập trung. Chỉ đạo, hướng dẫn bộ phận tư pháp cấp xã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đăng ký khai sinh, hoàn chỉnh hồ sơ để được cấp CCCD.

4. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện:

- Chủ trì phối hợp Công an huyện tăng cường thời lượng tuyên truyền, phổ biến về vị trí, vai trò của dự án cấp CCCD gắn chip, quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện và khai thác thông tin.

- Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp để các cơ quan, tổ chức, nhân dân nắm được quyền, nghĩa vụ, thủ tục và các vấn đề liên quan trong quá trình thực hiện để nhân dân ủng hộ, phối hợp với cơ quan Công an trong tổ chức cấp CCCD.

5. Phòng Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo các trường THCS phối hợp với Công an huyện rà soát, lập danh sách số học sinh trong độ tuổi cấp CCCD (từ đủ 14 tuổi trở lên) và thống nhất với Công an huyện về thời gian, địa điểm để tổ chức cấp CCCD cho các em học sinh.

6. Phòng Nội vụ: Chủ trì, phối hợp Công an huyện hướng dẫn khen thưởng toàn đợt, kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có những cách làm hay, sáng tạo, đạt hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện cao điểm.

7. Phòng Tài chính - Kế hoạch có trách nhiệm phối hợp với Công an huyện tham mưu Ủy ban nhân dân huyện đảm bảo kinh phí cho việc triển khai thực hiện đợt cao điểm cấp thể CCCD trên địa bàn huyện.

8. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp; chỉ đạo Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các địa phương tham gia hỗ trợ trong công tác cấp CCCD lưu động tại địa phương. Tổ chức tuyên truyền về cao điểm cấp thẻ CCCD, các tiện ích khi cài đặt phần mềm VNEID như: khai báo y tế toàn dân, khai báo y tế nội địa, tố giác tội phạm, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thông báo lưu trú... cho công dân khi đến làm thủ tục cấp CCCD lưu động tại địa phương.

9. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chỉ đạo các ban, ngành, đồng thời phối hợp với các đoàn thể xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, phố biến vận động nhân dân về quyền và nghĩa vụ của công dân trong công tác cấp, quản lý thẻ CCCD có gắn chíp đến từng hộ gia đình, từng người dân. Đảm bảo nguồn kinh phí phục vụ công tác tuyên truyền, rà soát, mời các trường hợp công dân chưa được cấp CCCD của địa phương đến điểm làm thủ tục cấp CCCD. Đồng thời, tham gia phối hợp hỗ trợ trong công tác cấp căn cước công dân tại địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,051
  • Tháng hiện tại32,991
  • Tổng lượt truy cập2,770,793
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây