Tân Châu: Giải ngân gần 1,5 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ việc làm và nước sạch vệ sinh môi trường

Thứ sáu - 07/06/2024 13:03 6 0
Tân Châu: Giải ngân gần 1,5 tỷ đồng cho chương trình hỗ trợ việc làm và nước sạch vệ sinh môi trường

         Sáng ngày 05/6/2024 tại điểm giao dịch thuộc UBND xã Tân Hưng, Phòng giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Châu tổ chức giải ngân số tiền gần 1,5 tỷ đồng cho 2 chương trình tính dụng gồm: chương trình cho vay giải quyết việc làm; chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường.

Quang cảnh buổi giải ngân

Trong đó, chương trình cho vay giải quyết việc làm với số tiền 650 triệu đồng cho 11 lao động. Chương trình cho vay Nước sạch và vệ sinh môi trường số tiền 780 triệu đồng cho 39 hộ vay. Ông Trần Thái Dương – Phó giám đốc Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Tân Châu cho biết: tính từ đầu năm đến nay, Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân được trên 75,5 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ đến 31/5/2024 đạt trên 592 tỷ đồng. Trong đó, uỷ thác qua các tổ chức chính trị - xã hội như: Hội Nông dân huyện trên 232 tỷ đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trên 173 tỷ đồng; Hội Cựu chiến binh huyện trên 96 tỷ đồng và Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện trên 86 tỷ đồng. Nguồn vốn được giải ngân cao nhất là cho vay chương trình nước sạch và về sinh môi trường số tiền trên 33 tỷ đồng, kế đến là chương trình cho vay giải quyết việc làm số tiền trên 32 tỷ đồng.

Nhờ các nguồn vốn vay lãi suất thấp của ngân hàng chính sách xã hội, đã giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế cho gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần tích cực trong việc giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay5,328
  • Tháng hiện tại83,515
  • Tổng lượt truy cập3,086,352
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây