Tân châu tiêu hủy heo do bị bệnh dịch tả lợn Châu phi

Thứ hai - 20/12/2021 23:00 740 0

Sáng ngày 19/12/2021 tại ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Đông, Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Tân Châu cùng với Lãnh đạo xã Thạnh Đông đã tổ chức tiêu hủy 31 con heo của 3 hộ gia đình do bị bệnh dịch tả lợn Châu phi.

Trong đó, gia đình ông Đỗ Văn Thúy có 29 con heo thịt. Tổng trọng lượng trên 1.300kg. Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thành Tiến, ngụ ấp Thạnh Nghĩa, 01 con heo nái, nặng 150kg. Hộ ông Nguyễn Anh Dũng, ngụ ấp Thạnh Quới, 01 heo rừng lai nặng 60kg. Ngoài ra, trong ngày đoàn còn tiêu hủy một con heo nái nặng trên 250kg của ông Tạ Quốc Tuấn, ngụ ấp 4 xã Suối Ngô. Tính đến nay huyện Tân Châu đã có 12/12 xã, thị trấn có heo bị dịch tả lợn Châu phi, với trên 445 con heo bị mắc bệnh, tổng trọng lượng trên 32.300 kg của 62 hộ và đã được tiêu hủy theo quy định.

 Để chủ động các biện pháp phòng chống dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Tân Châu đã tăng cường công tác giám sát và phòng dịch. Khuyến cáo các trang trại, gia trại chăn nuôi heo cần thực hiện kỹ chăn nuôi an toàn sinh học và tiêu độc sát trùng tất cả các nguồn nghi lây nhiễm dịch bệnh. Đối với những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, khuyến cáo người dân tiêm phòng định kỳ cho đàn heo của mình, bổ sung thêm thuốc bổ, ăn uống đầy đủ, thường xuyên vệ sinh, khử trùng chuồng trại. Người chăn nuôi trong thời gian này không nên tái đàn, nhập thêm heo mới. Thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học không sử dụng thức ăn thừa khi chưa qua xử lý nhiệt…. 

 

                                                                                        Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay216
  • Tháng hiện tại43,446
  • Tổng lượt truy cập2,781,248
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây