Triển khai các nhiệm vụ phát triển du lịch huyện Tân Châu năm 2023

Thứ sáu - 21/04/2023 16:27 66 0

Căn cứ Kế hoạch số 907/KH-TCTDL ngày 31/3/2023 của Tổ công tác về lĩnh vực Du lịch tỉnh Tây Ninh;

Căn cứ Kế hoạch số 182/KH-UBND ngày 18/10/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Tân Châu về triển khai thực hiện Kế hoạch số 1833/KH-UBND ngày 10/6/2022 của UBND tỉnh Tây Ninh về phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện Tân Châu”.

Ủy ban nhân dân huyện Tân Châu xây dựng Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ phát triển du lịch huyện Tân Châu năm 2023, cụ thể như sau:

            I. MỤC ĐÍCH

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1833/KH-UBND, ngày 10/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế để huy động xã hội hóa trong đầu tư và phát triển du lịch của huyện. Thực hiện công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di tích trên địa bàn.

- Tập trung chỉ đạo công tác phối kết hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để phát triển du lịch trên địa bàn huyện trong năm 2023.

            II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương

- Tiếp tục tuyên truyền về chủ trương của Trung ương, tỉnh và huyện về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đến các cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn huyện để có sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phát triển du lịch tại địa phương.

- Xây dựng được clip, tin bài giới thiệu về các di tích lịch sử của địa phương để đăng tải trên trang thông tin điện tử của UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, trên các nền tảng xã hội; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở.

           2. Du lịch về nguồn, tìm hiểu lịch sử

- Tổ chức giới thiệu về các di tích lịch sử văn hóa của địa phương đến với các em học sinh, hội đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn huyện. Khai thác tối đa nguồn khách từ học sinh, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh, khách tham quan về nguồn.

- Phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung đầu tư, tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn huyện: di tích lịch sử Căn cứ Xứ ủy Nam bộ X40 - Đồng Rùm; Địa điểm lưu niệm chiến thắng Junction City; Di tích Địa điểm lưu niệm Liệt sĩ Sư đoàn 9 - Quân đoàn 4…

3. Bảo tồn và phát huy các truyền thống Văn hóa - Lễ hội

- Bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa, phong tục, tập quán, lối sống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer, dân tộc Chăm trên địa bàn huyện.

- Tổ chức Tết Cổ truyền Chol Chnam Thmay, Lễ SenDolta, trình diễn nghệ thuật múa trống Chhay-dăm mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer.

4. Phát triển sản phẩm du lịch, Du lịch sinh thái

- Kêu gọi đầu tư dịch vụ du lịch dọc tuyến Hồ Tha La kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, ăn uống ven sông…

- Phát triển thêm sản phẩm nông nghiệp, đặc sản địa phương theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, gắn với các vùng sản xuất cây đặc sản, cây có thế mạnh của huyện.

5. Nâng cao chất lượng nhân lực du lịch

- Rà soát số lượng cán bộ, công chức chưa tham gia tập huấn, bồi dưỡng để có kế hoạch cử đi bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ du lịch, kỹ năng giao tiếp du lịch, kiến thức về phát triển du lịch bền vững thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về du lịch.

- Tăng cường sự trao đổi học tập kinh nghiệm thông qua các chuyến khảo sát, học hỏi mô hình du lịch của các địa phương khác trong tỉnh và các tỉnh bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay353
  • Tháng hiện tại24,590
  • Tổng lượt truy cập2,826,581
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây