Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Tân Châu giám sát về công tác rà soát điều tra hộ nghèo đối với UBND huyện Tân Châu

Thứ sáu - 08/04/2022 15:58 83 0
DSC 4008
DSC 4008

          Thực hiện chương trình giám sát năm 2022 của HĐND huyện Tân Châu, Sáng ngày 08/4/2022 Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Tân Châu do ông Võ Thành Công – Trưởng Ban tuyên giáo, Trưởng Ban kinh tế - xã hội cùng các thành viên đã có buổi giám sát về công tác rà soát, điều tra hộ nghèo đối với UBND huyện Tân Châu. Tham dự với đoàn giám sát, UBND huyện có bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

          Theo báo cáo của UBND huyện, trong thời gian qua, quá trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo phát sinh trong năm được thực hiện khách quan, trung thực, công khai đến từng người dân được biết, tránh tình trạng bỏ sót, bỏ lọt hộ, các trình tự thủ tục luôn bám sát tài liệu hướng dẫn. Tất cả các hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo đều được tổ rà soát tuyên truyền, giải thích nguyên nhân, lý do thoát nghèo, thoát cận nghèo. Tính đến hết năm 2021 huyện Tân Châu có tất cả 198 hộ nghèo, 463 hộ cận nghèo và 1.277 hộ có mức sống trung bình. Trong 2 năm 2020-2021 huyện Tân Châu cũng đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo tổng trị giá trên 34 tỷ đồng như: hỗ trợ phát triển sản xuất, cấp tiền tết nguyên đán, cấp tiền những hộ không có khả năng thoát nghèo, hỗ trợ tiền điện… Ngoài ra, huyện còn thực hiện cấp trên 10 ngàn thẻ bảo hiểm y tế và miễn giảm học phí cho các học sinh, sinh viên với tổng số tiền trên 800 triệu đồng; phối hợp với Mặt trận tổ quốc huyện xây tặng 82 căn nhà đại đoàn kết;… 

           Tại đây, đoàn giám sát cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp cũng như chất vấn đối với UBND huyện về các bước thực hiện rà soát, điều tra hộ nghèo để tránh sai sót trong quá trình điều tra, rà soát hộ nghèo. Trước đó đoàn cũng đã đi khảo sát thực tế một số hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn các xã Tân Hòa, Tân Thành và Tân Phú./.

  Chí Thành

                                                                         

Tác giả:      Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,552
  • Tháng hiện tại36,991
  • Tổng lượt truy cập2,774,793
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây