Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Tân Châu

Thứ bảy - 31/12/2022 03:07 92 0
Thực tập phương án chữa cháy  và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Tân Châu

 Sáng ngày 30/12/2022 Công an huyện Tân Châu tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Tân Châu. Đến dự có bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Với tình huống giả định được đưa ra là: vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 30 tháng 12 năm 2022 xảy ra cháy tại ki ốt kinh doanh vãi, giầy dép gần tủ điện chiếu sáng bên trong nhà lồng chợ và một số hộ dân sinh sống tại tổ 10, khu phố 1 tiếp giáp với chợ Tân Châu. Nguyên nhân cháy được đưa ra là do sự cố về điện tại tủ điện chiếu sáng làm phát sinh tia lửa rơi xuống bên dưới kệ để đồ dẫn đến cháy, gây cháy lan sang các hộ kinh doanh. Đặc điểm đám cháy tại khu vực này là các chất dễ cháy gồm: vãi, giầy dép,…nên đám cháy phát triển rất nhanh với diện tích lớn, lượng khói khí độc tỏa ra nhiều. Ngay khi nhận định đám cháy có thể phát triển lớn, có khói khí độc thì Ban quản lý chợ huy động lực lượng chữa cháy của cơ sở nhanh chóng sử dụng các trang thiết bị chữa cháy ban đầu để khống chế đám cháy.  Đồng thời, nhanh chóng gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 114. Sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã điều 2 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ tới để tham gia dập lửa. Sau 15 phút đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Qua buổi thực tập này nhằm nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn huyện nói chung và những tiểu thương kinh doanh tại chợ Tân Châu nói riêng. Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ” khi có cháy. Đồng thời qua đây còn kiểm tra, đánh giá công tác chỉ huy, điều hành và khả năng huy động lực lượng, phương tiện của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và của các cơ quan, đơn vị theo cơ chế phối hợp để xử lý tình huống cháy và sự cố, tai nạn lớn, phức tạp gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

                                                                                       Chí Thành        

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay643
  • Tháng hiện tại30,752
  • Tổng lượt truy cập2,768,554
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây