Triển khai các phương thức sử dụng thông tin về cư trú phục vụ giải quyết thủ tục hành chính

Thứ tư - 22/02/2023 10:47 74 0

Nhằm triển khai thực hiện tốt các nội dung Đề án 06 của Chính phủ và triển khai các phương thức sử dụng thông tin về cư trú phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn huyện.

Ủy ban nhân dân huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị huyện và Ủy ban nhân dân các xã thị trấn thực hiện một số nội dung như sau:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung tại Công văn số 45/VP ngày 09/01/2023 của Văn phòng HĐND-UBND huyện.

2. Đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia.

3. Tuyên truyền phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị về 07 phương thức để khai thác, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ CCCD trong giải quyết thủ tục hành chính thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú (Từ ngày 31/12/2022, Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng quy định tại Khoản 3, Điều 38, Luật Cư trú năm 2020).

4. Công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện: Đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia, triển khai tuyên truyền 07 phương thức để khai thác, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thẻ CCCD trong giải quyết thủ tục hành chính thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú (không yêu cầu người dân xuất trình về giấy tờ, tài liệu chứng minh về cư trú) trừ trường hợp không khai thác được thông tin cư trú, hướng dẫn người dân tự tra cứu thông tin về cư trú.

(Kèm theo 07 phương thức để khai thác, sử dụng thông tin công dân thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú)

5. Văn phòng HĐND-UBND huyện niêm yết thông tin về 07 phương thức để khai thác, sử dụng thông tin công dân thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú, kiểm tra các trang thiết bị và chuẩn bị máy tính có kết nối internet để tra cứu thông tin dân cư tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện.

6. Công an huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các nội dung Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ, chuẩn bị nội dung tuyên truyền hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử để tra cứu thông tin cư trú và niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện.

7. Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện truyên truyền các nội dung Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công và 07 phương thức để khai thác, sử dụng thông tin công dân thay cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở để cho người dân biết, thực hiện.

7pt

File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,449
  • Tháng hiện tại36,888
  • Tổng lượt truy cập2,774,690
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây