Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu bế mạc kỳ họp lần thứ bảy

Thứ năm - 29/06/2023 16:06 124 0
Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu bế mạc kỳ họp lần thứ bảy
Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu bế mạc kỳ họp lần thứ bảy

Sáng 29/6/2023, tại hội trường Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức bế mạc kỳ họp lần thứ 7.

Với trách nhiệm trước cử tri sau 1,5 ngày làm việc, Hội đồng nhân dân huyện đã thông qua các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND huyện, hai Ban của HĐND huyện, Ủy ban nhân dân huyện; báo cáo hoạt động của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Chi cục thi hành án dân sự huyện; thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện... Kỳ họp cũng đã tiến hành chất vấn một số vấn đề như: vai trò, trách nhiệm trong vấn đề thiếu giáo viên hiện nay và việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại đối với các Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng còn nhiều trường hợp thiếu chuẩn theo quy định; tình hình phê duyệt quy hoạch và kết quả đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cửa khẩu trên địa bàn huyện; vấn đề khai thác khoáng sản sai quy định và trách nhiệm của cơ quan quản lý…Tại đây, Chủ tịch UBND huyện cũng đã trả lời làm rõ thêm đối với các ý kiến chất vấn của các đại biểu, đồng thời đề ra các giải pháp để phòng ngừa cũng như xử lý các vấn đề còn tồn tại trong thời gian tới.

          Phát biểu bế mạc kỳ họp ông Nguyễn Văn Cường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Châu yêu cầu: Ủy ban nhân dân huyện tập trung nâng cao năng lực quản lý, điều hành và làm tốt hơn công tác tổ chức triển khai thực hiện, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Đề nghị Ủy ban nhân dân huyện tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân huyện tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập, để kiến nghị, yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan liên quan có các giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo các Nghị quyết được thực thi có hiệu quả nhất.  

Tại kỳ họp các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu đã tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 6 Nghị quyết chuyên đề: về điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, danh mục chuẩn bị đầu tư xây dựng năm 2023 và nhiệm vụ Quy hoạch chung Thị trấn Tân Châu đến năm 2035, tỷ lệ 1/5000...

Chí Thành

 

                                                                           

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,310
  • Tháng hiện tại29,952
  • Tổng lượt truy cập2,831,943
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây