HĐND huyện Tân Châu khảo sát về thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn xã Tân Đông

Thứ ba - 28/03/2023 14:02 297 0
HĐND huyện Tân Châu khảo sát về thực hiện chính sách, pháp luật  trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn xã Tân Đông

        Thực hiện kế hoạch giám sát của HĐND huyện về thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện, sáng 28/3/2023 đoàn khảo sát của HĐND huyện do ông Bùi Trọng Bình - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát thực tế tại UBND xã Tân Đông để làm cơ sở cho việc giám sát đối với UBND huyện sắp tới.

          Theo báo cáo của UBND xã, Tân Đông là xã biên giới và được đánh giá là địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, trong đó có tội phạm về ma túy. Xã có tất cả 9 ấp, trong đó có 2 ấp được đánh giá là trọng điểm về ma túy. Đến thời điểm hiện tại xã có 96 người nghiện ma tuý. Trong những năm từ 2020, 2021, 2022 xã đã bắt và xử lý 12 vụ với 21 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổ chức thử test nhanh trên 450 đối tượng, kết quả có trên 250 đối tượng dương tính với chất ma túy. Qua đó đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 159 đối tượng, áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục tại xã 57 đối tượng, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 39 đối tượng, vận động gia đình đưa đi cai nghiện tự nguyện 9 đối tượng. Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn đã phát biểu phân tích làm rõ hơn các nguyên nhân, trách nhiệm của từng ngành, từng thành viên trong Ban chỉ đạo về công tác phòng chống ma túy trên địa bàn, nêu ra những nguyên nhân thuận lợi, khó khăn trong công tác xử lý cũng như công tác tuyên truyền giáo dục để tìm ra biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua.

          Phát biểu kết luận buổi khảo sát ông Bùi Trọng Bình - Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị xã cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; các ngành cần tăng cường công tác tham mưu, phối hợp quản lý đối với các đối tượng nghiện; đồng thời ghi nhận một số kiến nghị của địa phương về các vấn đề khó khăn trong xử lý các đối tượng nghiện để kiến nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý dứt điểm.

       Chí Thành

                                                                                 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay617
  • Tháng hiện tại24,854
  • Tổng lượt truy cập2,826,845
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây