Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tân Châu giám sát công tác thu, gom rác thải trên địa bàn huyện

Thứ tư - 10/03/2021 17:00 1.559 0

Để có cơ sở đánh giá thực trạng cũng như nắm bắt những thuận lợi, khó khăn trong công tác thu gom rác thải trên địa bàn huyện trong thời gian qua và đề ra những giải pháp thu gom rác thải trong thời gian tới để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường. Ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Tân Châu do ông Võ Thành Công – Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát đối với UBND một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện về công tác thu, gom rác thải.

Sáng ngày 9/3 đoàn làm việc với UBND thị trấn Tân Châu. Theo báo cáo của UBND thị trấn Tân Châu, từ 01/01/2020 đến 20/2/2021 tỷ lệ người dân tham gia đóng tiền để thu gom rác thải đạt trên 60% so với tổng số hộ dân. Với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng. Buổi chiều cùng ngày đoàn giám sát đã đến làm việc tại UBND xã Tân Đông. Báo cáo của UBND xã Tân Đông cũng cho biết. Năm 2020 xã cũng chi trên 200 triệu đồng cho công tác thu gom xử lý rác thải, chủ yếu là thu gom ở khu vực chợ Tân Đông và ấp Đông Tiến. Nhìn chung, khó khăn nhất hiện nay là công tác đấu thầu thu gom rác thải năm 2021 đã qua 2 lần mở đóng thầu nhưng chưa có đơn vị nào tham gia đấu thầu. Hiện nay UBND các xã, thị trấn chỉ ký biên bản thỏa thuận thu gom rác thải với hợp tác xã dịch vụ thương mại Tân Châu đến hết quí 1/2021 để không xảy ra tình trạng ùn ứ rác gây mất vệ sinh, mỹ quan đô thị.

 Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Võ Thành Công – Trưởng Ban Kinh tế- Xã hội HĐND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn cần đẩy nhanh tiến độ đấu thầu thu gom rác thải năm 2021; tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện thu gom và phân loại rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường; cần tăng cường thực hiện nghiêm túc công tác xử phạt hành chính đối với những người vứt rác không đúng nơi qui định để răn đe;...

 

                                                                                                                                                                                                                                            Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay742
  • Tháng hiện tại55,805
  • Tổng lượt truy cập2,734,175
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây