Tổng kết xây dựng mô hình theo Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ năm - 01/12/2022 10:09 106 0
Tổng kết xây dựng mô hình theo Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Chiều ngày 29/11/2022 tại hội trường UBND xã, Hội nông dân xã Tân Thành, huyện Tân Châu phối hợp với Hội nông dân tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết xây dựng mô hình theo quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự có ông Huỳnh Văn Chừng - Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh. (Đây là xã được Hội Nông dân tỉnh chọn làm điểm trên địa bàn tỉnh).

 Được biết, trong những tháng đầu năm 2022 do xã Tân Thành có nhiều hội viên nông dân khiếu nại về lĩnh vực đất đai đến các cấp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, nên Hội nông dân tỉnh Tây Ninh đã chọn xã Tân Thành để xây dựng mô hình thực hiện theo Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, mô hình được thực hiện để Hội Nông dân tham gia tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của nông dân gắn với thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở và tham gia giám sát, phản biện xã hội năm 2022. Kết quả trong thời gian qua, Hội Nông dân xã Tân Thành đã cùng với UBND xã củng cố và cho ra mắt câu lạc bộ nông dân với pháp luật và trang bị gần 100 đầu sách pháp luật; duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ kết hợp góp ý kiến tham gia giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức 3 lớp tập huấn phổ biến pháp luật cho cán bộ hội viên nông dân; bên cạnh đó, Hội còn cùng với UBND xã hòa giải thành 10 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nông dân và trực tiếp tham gia nhiều vụ đối thoại, giải đáp thắc mắc, pháp luật cho nông dân…

Qua đó ý thức nhận thức pháp luật của các hội viên nông dân đã được nâng lên, nhất là nhận thức về pháp luật đất đai, từ đó việc khiếu nại tố cáo trong lĩnh vực đất đai hiện nay trên địa bàn xã đã giảm so với thời gian trước. Việc thực hiện mô hình đã góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nông dân, giúp nông dân phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm an ninh trật tự ở nông thôn.

   Chí Thành

                                                                           

Tác giả: Huy?n Tân Châu Qu?n tr?,  Chí Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay855
  • Tháng hiện tại58,323
  • Tổng lượt truy cập2,796,125
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây